Bảng giá xe Kia Soluto lăn bánh dự kiến sau khi về Việt Nam

04:09, 04/09/2019
.

Mẫu sedan hạng B với tên gọi Kia Soluto là một trong những "hiện tượng" đang làm tốn khá nhiều giấy bút của cánh truyền thông. Với mức giá dự đoán từ 390 đến 450 triệu đồng thì giá xe Kia Soluto lăn bánh khi về Việt Nam sẽ là bao nhiêu?

TIN LIÊN QUAN

Kia Soluto có thể sẽ cập bến Việt Nam trong ngày 6/9 sắp tới. Kia Soluto sẽ chính thức gia nhập phân khúc sedan hạng B và sẽ đối đầu với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City… Với mức giá thành cạnh tranh, nhóm khách hàng Kia Soluto hướng đến là những khách hàng trẻ tầm trung tại các đô thị. Dưới đây là bảng giá xe Kia Soluto lăn bánh dự kiến:

Giá xe Kia Soluto dự kiến

Với mức giá dự đoán từ 390 đến 450 triệu đồng, ngoài giá xe niêm yết thì quý khách hàng cần phải bỏ ra thêm 1 khoảng gọi là thuế, phí để có giá xe lăn bánh, cụ thể các mức thuế như sau:

- Phí trước bạ: 12% đối với Hà Nội, 10% đối với TP HCM và 10% đối với các tỉnh thành khác

- Phí đăng ký biển số: 20 triệu đồng đối với Hà Nội, 11 triệu đồng đối với TP. HCM và 1 triệu đồng đối với các tỉnh thành khác

- Phí bảo trì đường bộ (01 năm): 1.560.000 đồng

- Phí đăng kiểm: 240.000 đồngBảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: 480.700 đồng.

Dưới đây là bảng giá xe Kia Soluto 2019 lăn bánh với mức giá dự kiến từ 390 đến 450 triệu đồng, quý độc giả có thể tham khảo.



Dưới đây là bảng thông số kĩ thuật của xe Kia Soluto:
Thiết kế ngoại thất xe Kia Soluto sang trọng và bắt mắt

Xe Kia Soluto có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Kia Soluto sử dụng mâm 14 inch, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Dung tích khoang hành lý 475 lít.
Thiết kế của Kia Soluto mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe anh em Kia Rio trước đó. Nổi bật ở cụm đèn pha dạng halogen, trong khi đèn sương mù nằm ở phần cản trước, hơi lệch về phía trung tâm. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng.

Gương chiếu hậu của xe có khả năng chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED sắc nét. Tay nắm cửa được mạ crom bóng loáng tạo điểm nhấn cho phần hông xe. Dáng xe hơi xuôi về phía sau giúp chiếc xe trông dài và đẹp hơn.

Ưu điểm lớn nằm ở khoang nội thất của xe

Không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng là điểm cộng lớn cho Soluto. Với chiều dài cơ sở 2570 mm nhỉnh hơn một chút so với con số 2550 của “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios 2019, Soluto hứa hẹn sẽ là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt trải nghiệm.
www.24h.com.vn
Các phím bấm trên vô-lăng, trên bảng táp-lô trung tâm đều được bố trí một cách hợp lý
Nội thất xe Kia Soluto 2019 mang tới cho người dùng cái nhìn gọn gàng, ngăn nắp và tính trực quan khi sử dụng là rất cao. Các phím bấm trên vô-lăng, trên bảng táp-lô trung tâm đều được bố trí một cách hợp lý, mang tới sự dễ dàng trong sử dụng. Đây là một điểm cộng lớn trên mẫu xe cỡ nhỏ Hàn Quốc.

Ngoài ra, Soluto 2019 cũng sở hữu các trang bị tiện ích đầy đủ như màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có kết nối điện thoại thông minh qua Apple Car Play và Android Auto, 6 loa cho hệ thống giải trí, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cả hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hiện đại.

Hệ thống động cơ với công suất 194 mã lực

Kia Soluto trang bị động cơ xăng dung tích 1.4 lít CVVT có công suất 94 mã lực, mô men xoắn 133 Nm kết hợp tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Kia Soluto sẽ cạnh tranh cùng hàng loạt đối thủ như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Suzuki Ciaz… trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Mức giá khá thấp nhưng KIA Soluto được trang bị khá nhiều công nghệ, tính năng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Kia Soluto dùng ghế da hoặc ghế nỉ. Hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay và dàn âm thanh 6 loa. Ngoài ra, mẫu sedan cỡ nhỏ này còn có camera lùi, vô lăng tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Sau khi Kia Rio ngừng bán ra trên thị trường Việt Nam thì Kia dường như đã bỏ trống trong phân khúc này. Trước đó, mẫu sedan này đã khá thành công tại thị trường Việt Nam và sắp tới đây, liệu Kia Soluto sẽ tiếp tục giúp Kia “lấy lại những gì đã mất”? Cùng chờ đón cuộc chiến giữa những chiến binh trong phân khúc sedan hạng B -  Toyota Vios, Hyundai Accent và Kia Soluto trong thời gian tới.
 

Theo Ly Trần Lt (Khám Phá)
 

.