8 tháng đầu năm, Mazda 2 chật vật cạnh tranh với Vios, Accent

08:09, 16/09/2019
.
Báo cáo của VAMA cho thấy, doanh số từ đầu năm tới nay của Mazda 2 luôn ở mức dưới 300 xe/tháng, thậm chí nhiều tháng doanh số dưới mức 150 xe/tháng.
TIN LIÊN QUAN
Thời gian gần đây, phân khúc xe sedan hạng B được nhiều người chú ý bởi các mẫu xe liên tục được nâng cấp, gần nhất là Mazda 2. Đáng tiếc, Mazda 2 lại góp mặt ở top những mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc này.

Cuối năm 2018, Mazda 2 phiên bản 2019 được giới thiệu ra thị trường với điểm nổi bật công nghệ điều hướng mô-men xoắn (G-Vectoring Control), món đã được chuẩn hoá trên các dòng xe Mazda hiện đại ngày nay. Xe không có bản số sàn để khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

Dải hệ thống an toàn của xe nhiều nhất trong phân khúc. Số lượng túi khí ở bản 2019 được nâng lên 6 túi khí, tương tự Honda City, Hyundai Accent. Xe còn tự động khoá cửa khi vận hành, tính năng hiếm thấy ở những mẫu xe top đầu.

Có thể thấy, Mazda 2 không hề thua kém các đối thủ ở phương diện an toàn lẫn tiện nghi giải trí tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác.

"Mazda 2 bán khá chậm. Phần đông khách hàng tới showroom đều hỏi mua những xe nổi bật bây giờ như CX-5, Mazda 3, còn Mazda 2 rất ít người hỏi", Linh, nhân viên bán hàng của Mazda trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội nhận xét.

Ở thời điểm tháng ngâu, Mazda 2 được ưu đãi giá bán lên tới 20 triệu đồng. Mức giảm này cũng được áp dụng tương tự cho các phiên bản của Mitsubishi Attrage, riêng bản cao cấp (475 triệu đồng) khách hàng được tặng thêm bộ phụ kiện. Ưu thế của Attrage trước Mazda 2 ở giá bán rẻ hơn 100 triệu đồng và nguồn gốc nhập khẩu.

Xét về trang bị an toàn, tiện nghi giải trí Mazda 2 có phần vượt trội hơn các mẫu xe ở top đầu như Honda City, Toyota Vios, Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage.

Dự báo, vào những tháng cuối năm, top 3 phân khúc xe sedan hạng B vẫn là ba cái tên quen thuộc, Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City. Cuộc cạnh tranh ở top sau gồm Mazda 2 và Mitsubishi Attrage. Suzuki Ciaz, Nissan Sunny đã quá "đuối", hai mẫu xe này không được nâng cấp gì nổi bật vài năm qua.

Đáng chú ý, tháng 9 này phân khúc xe sedan hạng B có thêm Kia Soluto, thay Rio trước đây. Tất cả các mẫu xe sedan ở phân khúc B đều có giá dao động từ 500-650 triệu đồng nhưng Kia Soluto lại có mức giá được xem là thấp nhất phân khúc hiện nay. bản tiêu chuẩn có giá 399 triệu đồng và bản cao cấp có giá 455 triệu đồng (giá lăn bánh khoảng 550 triệu đồng).

Đây được xem là đối thủ đáng gờm với 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios và Hyudai Accent. Mazda 2 vì thế sẽ có thêm một sức ép mới.
 
Theo Mạnh Quân/News.zing.vn

 

.