Chiếc ô tô mới giá 182 triệu đồng đẹp long lanh vừa trình làng có gì hấp dẫn?

02:08, 07/08/2019
.
Phiên bản nâng cấp của chiếc ô tô Proton Saga vừa ra mắt tại thị trường Malaysia, với mức giá bắt đầu từ 32.800 RM (khoảng 182 triệu đồng)
TIN LIÊN QUAN

Phiên bản nâng cấp Proton Saga 2019 này là phiên bản làm mới của chiếc sedan ra mắt vào tháng 9 năm 2016, bản thân nó là phiên bản sửa đổi mạnh mẽ của mẫu Saga BLM thế hệ thứ hai xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008.
 Proton Saga 2019 cho thị trường Malaysia.
Proton Saga 2019 cho thị trường Malaysia.
Không có thay đổi nào về ngoại hình của Saga - giống như trước đây, nó dài 4.331 mm, rộng 1.689 mm và cao 1.491 mm; trong khi chiều dài cơ sở là 2.465 mm.

Vì đây là một sự đổi mới, hãy bắt đầu với mặt trước của xe. Sự thay đổi rõ ràng và được mong đợi nhất là ở lưới tản nhiệt, hiện được tích hợp mô hình Infinite Dệt ra mắt lần đầu tiên trên chiếc SUV X70.

Cản trước được thiết kế mới, kết hợp với các cửa hút khí lớn hơn cho một cái nhìn táo bạo hơn. Đèn chạy ban ngày LED nằm ngang lớn hơn. Giống như trước đây, bản cao cấp Premium có cảm biến đỗ xe phía trước bên cạnh các cảm biến phía sau.

Không có thay đổi nào ở mặt bên ngoại trừ ăng-ten chích ong (thay thế một cái dài ngay phía trên kính chắn gió) và bánh xe hợp kim 15 chấu kép 5 cánh hoa hai cánh mới, được bọc bằng lốp xe  Kruizer 185/55 quen thuộc.

Di chuyển vào bên trong, hai điều rõ ràng ngay lập tức có thể nhìn thấy là bố cục bảng điều khiển chung không thay đổi và ngăn xếp trung tâm đã được sửa đổi.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng màu nổi mới có kích thước 7,0 inch, tích hợp Android, nhưng không có chức năng Hi Hiononon. Bộ nhớ trong Bluetooth và 16GB là tiêu chuẩn và có chức năng MirrorLink để ghép nối điện thoại thông minh Android dễ dàng. Màn hình được nối với một camera lùi trong bản Premium, đây là một cải tiến lớn so với phiên bản cũ.
 Nội thất bên trong xe.
Nội thất bên trong xe.
Những thay đổi nội thất khác bao gồm cần số tự động mới (nút ở bên cạnh), đèn pha Tricot chất lượng cao mới, đèn bản đồ mới với bóng đèn LED tấm che nắng mới, gương trang điểm và tay nắm mới.

Có một sự thay đổi lớn trong bộ phận truyền động, nhưng nó không liên quan đến động cơ, mà tiếp tục là động cơ bốn xi lanh 1,3 lít với 95 PS tại 5.750 vòng / phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng / phút. Chọn Standard MT cơ bản, bạn sẽ nhận được hộp số sàn 5 cấp.

Tuy nhiên, động cơ DOHC VVT hút khí tự nhiên không còn được ghép nối với CVT, mà là hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn bốn tốc độ có nguồn gốc từ Hyundai, được sử dụng trong Kia Picanto.

Ngoài ra, Saga 2019 được nâng cấp hệ thống phanh lớn hơn từ Iriz và Persona, trong khi ABS với EBD và Hỗ trợ phanh hiện là tiêu chuẩn. Trước đây, bản tiêu chuẩn đã không có tính năng an toàn quan trọng này. Bản Premium được bổ sung tính năng kiểm soát ổn định điện tử (ESC) và hỗ trợ giữ đồi, nhưng số lượng túi khí vẫn ở mức hai. Saga đạt bốn ngôi sao trong các thử nghiệm va chạm ASEAN NCAP.

Trước đây, Saga có các phiên bản Tiêu chuẩn (MT hoặc AT), Executive và Premium, nhưng nay chỉ còn lại Standard MT, Standard AT và Premium AT.

Cuối cùng là những thông số kỹ thuật khác nhau giữa Standard MT / AT và Premium. Xe Standard MT cơ sở đi kèm với bánh xe thép 14 inch (lốp 185/60), gương cửa điện có đèn báo rẽ, nhả cốp từ xa, cánh lướt gió phía sau, bảng đồng hồ mới và đèn báo MID, ECO, điều chỉnh độ cao ghế lái, điều khiển độ nghiêng điều chỉnh, Bluetooth, âm thanh tiêu chuẩn với hai loa và một cổng USB.

Bên cạnh hộp số 4AT mới, Standard AT có tất cả các tính năng trên, cộng với bánh xe hợp kim (cùng kích thước) và hai cổng sạc USB bổ sung. Các bổ sung cabin mới bắt đầu từ cấp độ này bao gồm đèn bản đồ LED được đề cập ở trên, đèn pha mới.

Phiên bản Premium AT cũng có được hầu hết các bộ tính năng mới. Dành riêng cho phiên bản này là là đèn LED HID, bánh xe hợp kim 15 inch, nút âm thanh / điện thoại lái, đèn khởi động, bộ phận màn hình cảm ứng, thêm hai loa (tổng cộng bốn), cảm biến đỗ xe phía trước và camera lùi.
 
Các tùy chọn màu sắc bao gồm Bạch Tuyết, Bạc bọc thép, Xám phản lực, Rosewood Maroon và màu Ruby Red.

Mặc dù mức độ trang bị tăng lên, nhưng giá của Saga mới lại giảm hiện bắt đầu ở mức 32.800 RM (182 triệu đồng) cho Standard MT và 35.800 RM (199 triệu đồng) cho Standard AT.
 
Theo Khánh Hồng/VietQ.vn (Paultan)
 

.