Nâng cấp hệ thống đèn pha của xe mới mua có bị mất quyền lợi bảo hành?

04:07, 03/07/2019
.

Cho dù mới mua, xe vừa mới lăn bánh không lâu, nhưng khá nhiều người đã vội đi nâng cấp hệ thống đèn pha cho xe (từ Halogen lên đèn dạng chiếu - Project). Việc "độ" xe như vậy có làm mất đi quyền lợi bảo hành của xe mới mua không?

TIN LIÊN QUAN

 Ở Việt Nam, nhiều người tiêu dùng thích nâng cấp hệ thống đèn pha ô tô.
Ở Việt Nam, nhiều người tiêu dùng thích nâng cấp hệ thống đèn pha ô tô.

Việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng rõ ràng có tác động vào hệ thống điện trên xe, có thể ảnh hưởng tới thiết bị trên xe, đi kèm với đó là nguy cơ gây cháy xe.

Ngoài ra, hầu hết ôtô bán ra tại Việt Nam thường được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (các hãng xe sang cao cấp có thời hạn cao hơn), và chi phí cho các dịch vụ này đã được tính vào chính giá bán của xe - do người tiêu dùng chi trả. Do đó, việc tác động hệ thống điện trên xe rất dễ làm mất đi quyền lợi bảo hành.
 

 Chiếc Mitsubishi Xpander mới đi được chưa đến 1.000km tại Riau (Sumatra, Indonesia) bị cháy do chủ sở hữu sửa đổi kết cấu một số chi tiết liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng  trên xe.
Chiếc Mitsubishi Xpander mới đi được chưa đến 1.000km tại Riau (Sumatra, Indonesia) bị cháy do chủ sở hữu sửa đổi kết cấu một số chi tiết liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng trên xe.

Theo Như Phúc/Dân Trí

 


.