Ford chính thức giới thiệu tân binh Puma

02:07, 02/07/2019
.

Sử dụng cơ sở gầm bệ dành cho xe hạng B của Ford, tân binh Puma có thiết kế nhỏ gọn, nhưng mang phong cách thể thao, tiện dụng. Nội thất về cơ bản giống hệt Fiesta.

TIN LIÊN QUAN

Về hình thức, phía trước Ford Puma là hai đèn pha hình canô, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED, cùng với lưới tản nhiệt mắt cáo khá lớn. Đây là thiết kế gây nhiều tranh cãi, nhưng Ford cho biết hãng muốn tạo cho Puma phần mũi thân thiện, dễ gần hơn.

Các đường gờ, gân hai bên hông tạo cho Puma một dáng vẻ thể thao, tròn trịa, dù kích thước nhỏ nhắn. Nhựa màu đen được dùng cho viền cửa sổ và chân cột A, tạo cảm giác nổi.

Đuôi xe có lẽ là góc đẹp nhất của Puma. Ngoài thiết kế kính chắn gió phía sau nhỏ và sử dụng nhiều kim loại, sự kết hợp của cụm đèn hậu LED bóng trong, cản sau ST-Line thể thao và bộ khuếch tán gió sau sơn cùng màu thân xe tạo vẻ hiện đại, bắt mắt cho mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Trang bị tiêu chuẩn là bộ vành 18 inch, riêng bản ST-Line có tuỳ chọn vành 19 inch màu đen mờ, đi cùng hệ thống treo thể thao với hệ thống giảm xóc đã được hiệu chỉnh đặc biệt.

Bên trong xe được thiết kế gần như giống hệt Ford Fiesta, với màn hình màu kỹ thuật số trung tâm cỡ 12.3 inch và đầu SYNC3 cỡ 8 inch tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống kết nối FordPass Connect với cổng phát WiFi hỗ trợ kết nối với 10 thiết bị di động, trong khi ứng dụng FordPass cài trên điện thoại di động cho phép điều khiển các tính năng như mở khoá cửa và khởi động xe từ xa.

Trang bị tuỳ chọn gồm cửa nóc panorama kéo dài hết nóc xe và dàn âm thanh Bang & Olufsen với 10 loa cùng một loa siêu trầm subwoofer cỡ 150 mm x 200 mm lắp trong cốp sau mà không chiếm nhiều không gian để đồ, và một bộ tăng âm xử ý tín hiệu kỹ thuật số 575W.

Cốp sau xe Puma được thiết kế linh hoạt, với 3 tuỳ chọn kiểu xếp đồ khác nhau. Lớn nhất là kiểu Ford MegaBox, để vừa hai bộ gây golf (túi golf cỡ trung bình) dựng dọc, cùng một vài đồ vật nhỏ, như túi du lịch. Dung tích tối đa của cốp khi dựng hàng ghế sau lên là 456 lít. Cửa cốp có tính năng mở rảnh tay.

Trái tim của Puma là động cơ xăng 3 xy-lanh EcoBoost 1.0L được trang bị công nghệ mild-hybrid mới của Ford. Hệ thống này gồm một bộ đề tích hợp máy phát (BISG) 11.5kW thay thế cho máy phát tiêu chuẩn. Hệ thống sẽ tái tạo năng lượng thường bị lãng phí trong quá trình phanh hoặc xe duy trì tốc độ chậm và chuyển năng lượng tái tạo vào bộ pin lithium-ion 48V làm mát bằng không khí.

Hệ thống BISG cũng hoạt động như một mô-tơ điện, cho mô-men xoắn lên tới 50 Nm.

Với hai mức công suất - 123 mã lực và 153 mã lực, hệ thống mild-hybrid được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 9%. Theo kết quả thử nghiệm WLTP, Puma có mức tiêu thụ nhiên trung bình 5,4 lít/100 km ở bản 123 mã lực và 5,6 lít/100km ở bản 153 mã lực.

Hệ thống dừng-khởi động là trang bị tiêu chuẩn và chỉ cần tài xế nhấn nhẹ chân ga, động cơ sẽ chỉ mất 300 phần nghìn giây để khởi động lại - chỉ trong một nháy mắt.

Bên cạnh đó là tính năng ngắt xy-lanh tự động, nhưng chỉ có ở các phiên bản EcoBoost Hybrid 1.0L và EcoBoost 1.0L. Khách hàng có thể chọn các bản động cơ xăng và diesel khác nhau, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Về trang bị an toàn, đáng chú ý có hệ thống Ford Co-Pilot360, bao gồm một loạt tính năng an toàn hoạt động nhờ 12 cảm biển siêu âm, 3 radar và 2 camera lắp ở xung quanh xe. Hệ thống này bao gồm tính năng kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo giao thông và vạch kẻ đường...

Lần đầu tiên trên một mẫu xe hạng B của Ford có trang bị camera lùi góc rộng tới 180 độ, hỗ trợ tài xế quan sát tốt hơn. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát điểm mù có cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống phát hiện vỉa hè, gờ bê tông, hệ thống hỗ trợ chống va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ và công nghệ phanh chủ động sau va chạm.

Để giúp tài xế tránh gặp tai nạn, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động được giới thiệu là sẽ hoạt động hiệu quả cả khi xe chạy trong thành phố và trên đường cao tốc. Hệ thống này sử dụng radar để xác định các xe đang chạy chậm hoặc đứng im và hỗ trợ tài xế đánh lái cua qua chúng dễ dàng. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo xe đi sai đường (Wrong Way Alert) sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh khi tài xế đi qua hai biển báo “No Entry” (Không đi vào đường này).

Tân binh Puma sẽ được sản xuất tại nhà máy Craiova của Ford ở Rumani và có mặt trên thị trường ngay từ cuối năm nay.

 

Theo Nhật Minh/Dân Trí

 


.