Thaco ra mắt mẫu xe Mazda CX-8, giá từ 1,149 tỉ đồng

08:06, 28/06/2019
.

Mazda CX-8 là chiếc xe khẳng định đẳng cấp thương hiệu cá nhân mạnh mẽ nhất cho người sử dụng bởi được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, hệ thống an toàn chủ động thông minh và nhiều tính năng vượt trội.

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu xe Mazda CX-8.

Phiên bản mới của Mazda CX-9
Phiên bản mới của Mazda CX-9

Ngày 22-6, tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải Quảng Nam, công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8.

Ông Phạm Văn Tài - Tổng giám đốc Thaco - nói rằng Mazda CX-8 là một phiên bản mới của Mazda CX-9, Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, trước năm 2017, Thaco đã nhập khẩu dưới dạng xe nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán ra thị trường tổng cộng gần 1.000 xe Mazda CX-9 với mức giá lên đến trên dưới 2 tỉ đồng - mức giá của những xe hạng sang tại thời điểm đó.

Trên thế giới, Mazda CX-9 đã đạt doanh số cao và là mẫu xe được yêu thích tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc và một số nước châu Âu. Đây cũng là mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật Bản và Singapore.

Sau khi dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9, Mazda Việt Nam không có sản phẩm xe 7 chỗ nào trong line-up sản phẩm của mình tại Việt Nam trong một khoảng thời gian.

 Tuy nhiên, tập đoàn Mazda đã đưa về Việt Nam xe Mazda CX-8 nhằm hoàn thiện line-up.

Bắt đầu từ thị trường Nhật Bản, mặc dù có được những thành công trên thị trường toàn cầu với Mazda CX-9 nhưng tập đoàn Mazda cần tìm một sản phẩm phù hợp hơn cho chính thị trường Nhật Bản với yêu cầu gia tăng khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn, và đó chính là mẫu xe Mazda CX-8.

Ông Susumu Niinai - Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Đại diện Tập đoàn Mazda - cho biết Mazda cũng đưa toàn bộ những công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8 đưa mẫu xe này cùng với Mazda CX-9 trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda.

Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định tương đương với sản xuất tại Nhật Bản là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8.

"Chúng tôi có kế hoạch sẽ tiếp tục gia tăng năng lực sản xuất của nhà máy Thaco Mazda để trở thành một trung tâm sản xuất của Mazda, bao gồm nội địa hóa linh kiện phụ tùng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sản xuất cao hơn các xe nhập khẩu nguyên chiếc. Vươn lên để đạt được năng lực cạnh tranh toàn cầu và tiếp tục hướng tới những mục tiêu phát triển cao hơn nữa"- ông Susumu Niinai nói.

Mazda CX-8 có gì?

Mazda CX-8 là mẫu xe SUV cỡ lớn và là sản phẩm thế hệ 6.5 đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu loại xe này.

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium (giá 1,349 tỉ đồng), Luxury (1,199 tỉ đồng) và Deluxe (giá 1,149 tỉ đồng).

Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp.

Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.

 Bên trong xe Mazda CX8 -Ảnh: LÊ TRUNG
Bên trong xe Mazda CX8 -Ảnh: LÊ TRUNG

Vận hành ổn định, linh hoạt là tiêu chí quan trọng, Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX9 và có chung chiều dài cơ sở 2.930mm, được đánh giá vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Theo Thaco, Mazda CX-8 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp lần đầu xuất hiện như: nội thất da Nappa sang trọng, hệ thống loa Bose cao cấp, màn hình HUD.

Xe được trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc, khoang lái thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ tối đa người lái, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, giảm căng thẳng.

Hệ thống an toàn chủ động thông minh (I-Activesense) với nhiều công nghệ mới như: ga tự động tích hợp radar, hỗ trợ người lái tập trung và cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ phanh thông minh và nhiều tính năng vượt trội khác.

Đây cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe.

"Mazda CX-8 là chiếc xe khẳng định đẳng cấp thương hiệu cá nhân mạnh mẽ nhất cho người sử dụng"- ông Phạm Văn Tài nói.   
 

130.000 xe Mazda

Đó là con số ôtô mà Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam tính tới hiện nay. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền.

Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV với hơn 40.000 xe đến tay khách hàng. Mazda 3 dẫn đầu phân khúc C-sedan với hơn 50.000 xe.

 

Theo LÊ TRUNG - ĐỨC TÀI/Tuổi Trẻ ONline


 


.