Đánh giá Mercedes GLB 2020 - không có đối thủ nhờ thiết kế 7 chỗ ngồi

08:06, 20/06/2019
.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhất của Mercedes hoàn toàn không có đối thủ nào trong phân khúc, đánh giá của CarBuzz.

TIN LIÊN QUAN

Thiết kế hầm hố hơn GLA, không gian bên trong rộng rãi, giá cạnh tranh, GLB mới là lựa chọn mới cho khách hàng muốn sự sang trọng nhưng không muốn chi quá nhiều tiền.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng FWD MFA2 với A-Class, GLB 2020 chỉ ngắn hơn 1 inch so với GLC về tổng chiều dài và ngắn hơn 1,7 inch về trục cơ sở.

So với GLA, GLB dài hơn 5 inch về trục cơ sở và 8 inch về tổng chiều dài. Dễ nhận thấy không gian hàng ghế thứ ba rộng rãi hơn, xe 7 chỗ, thiết kế hình hộp giúp tăng diện tích cabin.

Điều đó có nghĩa GLB mới phù hợp với gia đình hoặc người độc thân trẻ tuổi. Hàng ghế thứ ba chỉ vừa với người nhỏ con, nhưng vẫn là xe 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, không có đối thủ nào ở phân khúc rất mới, có thể gọi là SUV hạng sang cỡ trung 7 chỗ giá hợp lý.

Tất nhiên, nếu không thích, chủ xe có thể gập hàng ghế thứ ba tăng diện tích khoang hành lý. Thiết kế này thực dụng hơn đối thủ 5 chỗ, thậm chí thực dụng hơn cả GLC và G-Class.

Ban đầu, Mercedes định sao chép thiết kế của G-Wagon với ý định biến GLB 2020 thành bản G-Wagon thu nhỏ nhưng rồi nhà sản xuất nhận ra rất khó gắn thiết kế đó trên nền tảng FWD.

GLB 2020 mang nhiều đặc điểm của G-Class với lưới tản nhiệt và đèn pha vuông vức đậm chất chơi hơn GLA và GLC. GLB là sự cân bằng giữa nét lãng tử, thiết kế hầm hố và tiện ích hàng đầu thế giới.

Nội thất của GLB cao cấp, sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với A-Class. Tuy nhiên, một số chi tiết được đơn giản hóa như cụm đồng hồ, màn hình chính và khe thông gió.

A-Class hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi đam mê công nghệ. GLB 2020 cũng đi theo hướng này. Xe sử dụng phần mềm thông tin giải trí mới nhất MBUX (Mercedes Benz User Experience) của A-Class với hai màn 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ số.

Khách hàng có thể chọn bộ đôi màn hình 10,25 inch, tất nhiên phải chi thêm tiền. MBUX hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, và có thêm trợ lý giọng nói thông minh mới của Mercedes.

Điều khiển tất cả tính năng này khá dễ dàng nhờ vô lăng có hai touchpad riêng cho hai màn hình, thêm touchpad phiên bản mới nhất tại khu trung tâm.

Trang bị tiêu chuẩn của GLB mới gồm phanh chủ động, ổn định thân xe Crosswind Assist, camera sau, cổng USB-C...

Trang bị tùy chọn có đèn pha và đèn sương mù LED, gói trợ giúp lái xe với điều khiển hành trình tự động và trợ giúp đỗ xe, gói Off-Road Engineering Package với kiểm soát đổ đèo, trợ giúp khởi hành ngang dốc.

Cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống treo thích ứng tương tự trên A-Class cũng là trang bị tùy chọn của GLB 2020.


Gói Off-Road Engineering Package trang bị khả năng off-road mạnh mẽ cho GLB 2020 với công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. Ở chế độ bình thường, hệ thống sẽ truyền 80% lực kéo cho trục bánh trước.

Khi chuyển sang chế độ thể thao, phân bổ lực trục trước và sau là 70/30. Chế độ off-road phân bổ lực đồng đều 50/50.

Thời điểm đầu ra mắt, GLB 2020 sẽ chỉ có động cơ tăng áp 2.0L bốn xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Sức mạnh truyền tới trục bánh xe qua hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp. Xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,9 giây.

GLB 2020 sẽ có thêm các phiên bản động cơ khác. Cụ thể, AMG GLB 45 sẽ được trang bị động cơ M139 cho công suất 419 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm (bản S) hoặc 382 mã lực (bản thấp hơn).

Giá cạnh tranh

Mercedes chưa công bố giá bán GLB 2020 nhưng nhiều khả năng hai bản GLB 250 và GLB 250 4Matic sẽ ở mức giữa GLA (35.000 USD) và GLC (40.000). CarBuzz dự đoán GLB 2020 sẽ khởi điểm từ 37.000 USD cho bản 5 chỗ, dẫn động FWD. Bản 4Matic sẽ cộng thêm 2.000 USD, giống cách tính của A-Class.

GLB sẽ cạnh tranh với BMW X1, Jaguar E-Pace, Land Rover Range Rover Evoque và Audi Q3. Nhờ ưu thế hàng ghế thứ ba, GLB sẽ khác biệt hơn, thậm chí có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như Audi Q5 và BMW X3 (chỉ có 5 chỗ).

Theo News.zing.vn

 


.