Săn lùng các dòng xe hơi tiết kiệm xăng, giá "mềm" ở thị trường Việt

04:04, 23/04/2019
.

Trong thời buổi giá xăng đang liên tục tăng, việc lựa chọn một chiếc xe ít hao nhiên liệu và có giá thành phải chăng là điều tài xế nào cũng quan tâm. Cùng điểm qua một số mẫu xe hơi tiết kiệm xăng và có giá khá "mềm" ở thị trường Việt Nam hiện nay.


Được biết đến với ngoại hình thời trang cùng với khả năng lái lái linh hoạt, cùng nhiều trang bị tiện ích, Honda Jazz tỏ ra rất phù hợp lối sống thành thị. Nhưng mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới cũng được biết đến với khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời của mình.

Honda Jazz 1.5 L RS có ngoại hình khá gọn và thời trang.
Honda Jazz 1.5 L RS có ngoại hình khá gọn và thời trang.


Với động cơ 1,5 L, giúp xe sản sinh công suất tối đa lên đến 118 mã lực và mô men xoắn đạt 145 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Mẫu xe này theo ước tính chỉ tiêu thụ 5,6 lít xăng/100 km. Được biết, Honda Jazz hiện có giá bán khoảng 624 triệu đồng.

2. Honda City 1.5 L

Honda City là mẫu xe nhỏ gọn hạng B được sản xuất bởi hãng xe ô tô Honda, Nhật Bản. Tiền thân của của nó vốn là mẫu xe hatchback 3 cửa Honda AA/FV/FA, được sản xuất từ năm 1981. Mẫu xe này cũng nằm trong danh sách những chiếc xe ngốn ít nhiên liệu nhất hiện nay.
 

Hiện Honda City 1.5L cũng đang là mẫu xe khá hot trên thị trường
Hiện Honda City 1.5L cũng đang là mẫu xe khá hot trên thị trường


Cụ thể, Honda City chỉ mất 5,8 lít xăng/100 km đối với động cơ 1,5 L sản sinh công suất 118 mã lực và mô men xoắn 145 Nm. Đặc biệt, mẫu xe này được bán với giá khá rẻ, chỉ 599 triệu đồng. Mẫu xe trên khá phù hợp cho những đang sinh sống và làm việc ở thành phố vì vẻ ngoài khá sang trọng và bắt mắt.

3. Hyundai Accent 1.4 L AT

Đối thủ của Honda City cũng tỏ ra không kém cạnh khi chỉ mất 5,86 lít xăng/100 km. Nhưng lại có giá bán rẻ hơn với chỉ 540 triệu đồng. Xe sử dụng khối động cơ 1,4 L sản sinh công suất 98 mã lực và mô men xoắn 132 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
 

Dòng  Hyundai Accent 1.4 L AT cũng là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn.
Dòng Hyundai Accent 1.4 L AT cũng là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn.


Mẫu xe lắp ráp trong nước này được đánh giá khá cao bởi sự lịch lãm và thể thao của mình. Ngoại hình cũng như nội thất được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại.
Nội thất tiện nghi và khá bắt mắt của

4. Toyota Vios 1.5 G

Đây được xem là mẫu xe quốc dân nổi đình nổi đám tại thị trường Việt Nam. Đồng thời cũng nhận được rất nhiều lời khen cũng như chê của khách hàng. Tuy vậy mẫu xe này lại tỏ ra khá tiết kiệm xăng.

Chưa bao giờ những dòng xe của hãng Toyota tỏ vẻ “kén” khách ở thị trường Việt.
Chưa bao giờ những dòng xe của hãng Toyota tỏ vẻ “kén” khách ở thị trường Việt.


Toyota Vios chỉ mất 5,7 lít xăng/100 km khi sử dụng động cơ 1,5 L với công suất 107 mã lực, mô men xoắn 140 Nm. Ngoài ra, mẫu xe này cũng khá rẻ khi chỉ bán với giá 606 triệu đồng. Có khá nhiều phiên bản của dòng xe Vios này để người tiêu dùng lựa chọn.


 5. Mitsubishi Xpander  1.5 L AT

Dòng xe Xpander  1.5 L AT là đứa con của Mitsubishi, nó chỉ đốt khoảng 6,2 lít xăng/100 km. Xpander sử dụng khối động cơ 1,5 L sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn 141 Nm. Kết hợp với hộp số 4 cấp tự động. Giá bán chỉ từ 620 triệu đồng.
 

 Ít ai ngờ được mẫu xe này chỉ có giá bán chỉ từ 620 triệu đồng.
Ít ai ngờ được mẫu xe này chỉ có giá bán chỉ từ 620 triệu đồng.


Đây được biết đến là chiếc xe 7 chỗ ngốn xăng ít nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mitsubishi Xpander  sở hữu thiết kế trẻ trung bên ngoài, thực dụng bên trong và hướng tới đối tượng trẻ từ 30 đến 40 tuổi đã lập gia đình và đã có con nhỏ.

Theo Long Du/lđo

 


.