Chọn mua dòng xe khách nào là hợp lý?

08:04, 26/04/2019
.

Làm thế nào để có thể lựa chọn được một sản phẩm xe khách phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mang lại cho hành khách một dịch vụ vận chuyển tốt nhất?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu xe khách khác nhau, đặc biệt đối với dòng xe khách cỡ lớn 47 chỗ, đến từ các thương hiệu nhà sản xuất như Hyundai Thành Công Thương Mại, Thaco, Samco, Tracomeco,…

Có thể dễ dàng nhận thấy sự giống nhau về thiết kế bên ngoài và một phần về nội thất bên trong giữa các mẫu xe. Hyundai Universe là mẫu xe đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng. Cũng chính vì thế, thiết kế của các mẫu xe khách loại khác cũng bị “ảnh hưởng” khá nhiều từ Hyundai Universe.

Động cơ luôn là một yếu tố quan trọng đối với các loại xe khách. Hiện nay trên thị trường đang phổ biến các loại động cơ của Hyundai, Weichai, Hino,… Trong đó, động cơ Hyundai luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng về sức mạnh và sự bền bỉ. Các loại động cơ của Trung Quốc và thương hiệu khác cũng khá phổ biến với giá thành rẻ hơn.

Trước kia hầu hết các hãng xe đều nhập khẩu khung gầm hoặc tự phát triển tại Việt Nam. Sau đó lắp ráp lại với khung thân xe được sản xuất trong nước để tạo thành một chiếc xe khách. Đây là cách làm để có được chi phí sản xuất thấp nhất có thể.

Bên cạnh đó, cũng có những hãng xe nhập khẩu đồng bộ linh kiện và lắp ráp theo phương thức monocoque, tức là khung gầm và khung thân liền khối với linh kiện đồng bộ, giúp cho khung xe cứng cáp hơn rất nhiều, giảm thiểu rung lắc, độ ồn và vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá. Cách này thường được sử dụng cho các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc hoặc nhập khẩu linh kiện đồng bộ.

Thị trường xe khách cỡ lớn tạm chia thành 3 phân khúc là xe khách cao cấp, xe khách trung cấp và xe khách thấp cấp. Trong đó các mẫu xe trong phân khúc cao cấp dành cho các khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực vận tải cao cấp, nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành.

Phân khúc trung cấp dành cho các khách hàng hoạt động về vận tải hành khách theo tuyến cố định, các công ty du lịch tầm trung. Phân khúc cấp thấp để chở cán bộ công nhân viên cho các nhà máy, khu công nghiệp lớn.

Tùy theo nhu cầu của mình mà khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Trong phân khúc cao cấp hiện nay, có thể nói Hyundai Universe đang là lựa chọn tối ưu bởi chất lượng, trang bị đi kèm.

Hiện nay, Hyundai Universe được sản xuất và phân phối bởi duy nhất một đơn vị đó là Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV. Qua đó đồng nhất được về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, chính sách bán hàng cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hyundai Universe được trang bị nhiều tính năng ưu việt như: khung gầm và khung thân xe liền khối theo kiểu monocoque, động cơ Euro 4 D6CK với 2 lựa chọn 380Ps và 410Ps, trang bị nội ngoại thất hiện đại và bắt mắt.

Để tăng thêm tính cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đầu năm 2019, Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV tiếp tục giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của Unvierse với đầy đủ các trang bị hiện đại và tiện ích nhưtủ lạnh màn hình LCD 32 inch với độ phân giải cao, hệ thống camera lùi rất an toàn cho lái xe....

Tất cả các trang bị này đều được nhập khẩu với nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc và được hãng Hyundai kiểm tra kỹ càng về chất lượng. Với các trang bị bổ sung này, Hyudnai Universe trở thành mẫu xe khách cỡ lớn cao cấp, hiện đại nhất hiện nay.

Các trang bị này được bổ sung cho các phiên bản Premium và Advanced với giá bán lần lượt làHyundai Universe Advanced giá 3,595 tỉ đồng và Hyundai Universe Premium giá 3,79 tỉ đồng.
 

Theo LA/LĐO

 


.