Toyota Vios và Hyundai Grand i10 là xe cũ được quan tâm nhất

05:03, 17/03/2019
.

Toyota Vios và Hyundai Grand i10 không chỉ nằm trong top những mẫu xe bán chạy, đây còn là 2 mẫu xe được mua nhiều nhất thị trường xe đã qua sử dụng 2 tháng đầu năm 2019.

Theo kết quả nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” năm 2018 của J.D. Power, Hyundai và Toyota là 2 hãng xe được xếp ở vị trí cao nhất. Theo nghiên cứu này, những ưu điểm trong quá trình giao xe, thủ tục giấy tờ, chất lượng đại lý và nhân viên tư vấn cùng cách giải quyết các thỏa thuận khiến 2 hãng xe Nhật và Hàn được đánh giá cao.

Đối với khách hàng lựa chọn mua xe đã qua sử dụng, trang Chợ Tốt có một số thống kê đáng chú ý.

Toyota Vios là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường TP.HCM theo thống kê từ hơn 18.000 tin đăng của trang này trong tháng 1 và 2/2019.
 

Những mẫu xe cũ được tìm mua nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm 2019, theo thống kê của Chợ Tốt.
Những mẫu xe cũ được tìm mua nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm 2019, theo thống kê của Chợ Tốt.


Dòng xe sedan này chinh phục người mua xe cũ nhờ độ bền, dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng, giá cả hợp lý. Trung bình, một chiếc Toyota Vios 2017 đã lăn bánh dưới 20.000 km được đăng bán có giá từ 490-540 triệu đồng.

Trong khi đó, dẫn đầu danh sách tìm kiếm tại Hà Nội là chiếc Hyundai Grand i10. Mẫu xe thuộc thương hiệu Hàn Quốc này được ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng nội thất rộng rãi, chi phí bảo dưỡng thấp. Đây cũng là mẫu xe thường dùng để kinh doanh xe dịch vụ, chính vì thế mà cả doanh số xe mới lẫn xe đã qua sử dụng đều khá cao.
 

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cũ ăn khách, được nhiều người mua để kinh doanh dịch vụ.
Hyundai Grand i10 là mẫu xe cũ ăn khách, được nhiều người mua để kinh doanh dịch vụ.


Ngoài Toyota Vios, hai mẫu xe 7 chỗ rất ăn khách tại Việt Nam là Toyota Fortuner và Toyota Innova cũng nằm trong danh sách xe cũ được tìm mua nhiều nhất trong thời điểm đầu năm.

Trong danh sách này cũng có sự xuất hiện của những mẫu xe đô thị quen thuộc như Kia Morning, Honda City hay Ford Ranger.

Trong năm 2018, Toyota Innova là mẫu xe cũ bán chạy nhất. Trong tổng số ôtô cũ bán ra, Toyota Innova chiếm đến 9,6% (số liệu của Chợ Tốt Xe). Tiếp theo đó là các dòng xe Kia Morning với 8,27%, Toyota Vios 4,7% và Chevrolet Spark chiếm 4,37% trong tổng số xe cũ bán ra.

Theo PV/News.zing.vn

 


.