Siêu SUV Mercedes-Maybach GLS có giá ngang Lamborghini Urus

04:03, 19/03/2019
.

Mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS đang được sản xuất tại Alabama và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Xe có giá bán khoảng 200.000 USD, tương đương Lamborghini Urus.

 


Mercedes-Benz GLS thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với tư cách là đối thủ của BMW X7 và Range Rover SVAutobiography. Chiếc SUV sẽ có thêm phiên bản siêu sang, được gọi là Mercedes-Maybach GLS.

Mercedes-Maybach GLS sẽ có giá khoảng 200.000 USD, tương đương với Lamborghini Urus. Theo trang AutoNews, chiếc SUV Maybach sẽ được lắp ráp tại Alabama. Điều này sẽ khiến nó trở thành chiếc xe đắt nhất được chế tạo ở Mỹ, truất ngôi vua hiện tại của Acura NSX, có giá 157.500 USD.


"Thị trường Mỹ vốn rất ưa chuộng những mẫu Mercedes G-Class và các biến thể AMG. Do đó, chiếc SUV Maybach sẽ hấp dẫn những giới hip-hop và cả gia đình Kardashian, nếu họ muốn một cái gì đó đẳng cấp nhưng khác với chiếc G-Class", nhà phân tích của HIS Markit - Tim Urquhart cho biết.

Trong khi đó, nhà phân tích ôtô - Ed Kim của AutoPacific tin rằng những chiếc SUV hạng sang là thứ giúp một số hãng xe phát triển. "Nếu không có Cayenne, Porsche sẽ không có sẵn tiền để tạo ra 911", ông nói.

"Nhưng Porsche không phải là nhà sản xuất ôtô duy nhất làm như vậy, Bentley có Bentayga dựa trên cùng một nền tảng với Audi Q7, Volkswagen Touareg và Cayenne cùng một khung gầm và Lamborghini Urus cũng vậy", Ed Kim nói thêm.


Giám đốc điều hành của Mercedes Mỹ - Dietmar Exler miêu tả Mercedes-Maybach GLS là một chiếc xe mang hào quang của thương hiệu. Xe được trang bị động cơ V8, công suất 560 mã lực.

Daimler đã đăng ký bản quyền 2 mẫu GLS 600 và GLS 680, vì vậy nhiều khả năng các phiên bản khác có thể sẽ ra mắt cuối cùng. Nhiều khả năng mẫu SUV Maybach sẽ được cho ra mắt tại Trung Quốc trong những tháng tới, trước khi được bán vào năm 2020. Thị trường của những chiếc SUV siêu sang dự kiến sẽ tăng từ khoảng 7.500 xe vào năm ngoái lên thành 20.000 xe vào năm 2023, theo dữ liệu của AutoForecast Solutions. 75% trong số đó sẽ đến từ thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Nhà máy Mercedes đặt tại Vance, Alabama là nơi sản xuất GLS, GLE và GLE Coupe. Cơ sở này đang nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD để chuẩn bị cho việc sản xuất xe điện vào đầu thập kỷ tới.

Theo news.zing.vn

 


.