Nissan X-Trail bản 'thu nhỏ' khoác diện mạo mới

01:02, 09/02/2019
.

Là bản thu nhỏ của X-Trail, Rogue Sport 2020 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi sống tại các đô thị lớn.

Bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn Pathfinder, Nissan cũng mang đến Triển lãm Chicago Auto Show 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu crossover đô thị Rogue Sport 2020. Về ý tưởng, Rogue Sport thực chất là phiên bản thu nhỏ của Rogue – hay còn có tên gọi khác là X-Trail ở một số thị trường. Cụ thể hơn, Rogue Sport chính là chiếc Qashqai đang được bán tại châu Âu.


Ở bản cập nhật lần này, Rogue Sport 2020 được chỉnh sửa nhẹ về ngoại hình. Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng được mở rộng xuống dưới. Cụm đèn pha sắc sảo với dải LED định vị ban ngày được kéo dài hơn. Bên dưới, đèn sương mù được tạo hình vuông vắn, thay vì dạng tròn như ở đời trước.

Ở phía sau, Rogue Sport 2020 vẫn trung thành với thiết kế đèn hậu hình boomerang như một số người anh em nhà Nissan khác. Xe có thêm hai tùy chọn màu sắc mới là xanh lục (Nitro Lime Metallic) và cam (Monarch Orange Metallic).

Sự thay đổi bên trong khoang nội thất là khá khiêm tốn. Đáng chú ý nhất là việc bổ sung kết nối Apple CarPlay/Android Auto cho hệ thống giải trí sau thời gian dài bị đánh giá là lỗi thời. Điểm mới tiếp theo là dàn âm thanh Bose cao cấp 9 loa ở danh mục tùy chọn.

Gói an toàn Safety Shield 360 được cung cấp sẵn, gồm các công nghệ trợ lái như phanh tự động khẩn cấp, phanh tự động phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn pha thích ứng và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe.


Muốn an toàn hơn, khách hàng có thể chi trả thêm để nhận được công nghệ lái bán tự động ProPilot Assist. Hệ thống này sử dụng các camera và cảm biến siêu âm đặt quanh xe, giúp kiểm soát tốc độ, khoảng cách và độ dừng.

Dưới nắp ca-pô, Rogue Sport 2020 được lắp đặt động cơ 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT. Hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn.

Nissan X-Trail ban 'thu nho' khoac dien mao moi hinh anh 8

Nissan Rogue Sport 2020 sẽ có 3 cấp độ là S, SV, SL và dự kiến có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay. Giá bán của chiếc crossover được dự đoán sẽ tăng nhẹ so với con số 22.240 USD của mô hình tiền nhiệm.
 

Theo Carscoop

 


.