Sôi động dịch vụ cho thuê ô tô tự lái

01:01, 21/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn 2 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán, song hiện nay không ít người đã tìm đến các cơ sở cho thuê ô tô tự lái để đăng ký thuê xe. Dịp Tết năm nay nhu cầu thuê xe tự lái tăng mạnh, nên dù giá cao gần gấp đôi ngày thường, nhưng lịch thuê ô tô vẫn kín.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu tăng mạnh

Những năm gần đây, nhu cầu thuê ô tô tự lái ngày càng tăng, đặc biệt là trong những ngày lễ, Tết. Anh Nguyễn Văn Nguyên, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đăng ký thuê xe từ những ngày đầu tháng 12.2018. Anh Nguyên cho biết: "Gia đình vợ tôi ở Đà Nẵng, nên năm nay cả nhà quyết định về quê ngoại các cháu đón Tết. Dịp lễ, Tết, các phương tiện giao thông đều quá tải, nên thuê xe tự lái là phương án hợp lý nhất. Với mong muốn có xe tốt, nên tôi đặt cọc thuê xe từ sớm".

 

 Nhiều cơ sở đầu tư  xe mới để cho thuê trong dịp Tết.
Nhiều cơ sở đầu tư xe mới để cho thuê trong dịp Tết.


Theo các cơ sở cho thuê ô tô, vài năm gần đây dịch vụ này bắt đầu thịnh hành ở Quảng Ngãi và ngày càng phát triển. Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Phúc Võ Minh Duy cho biết: "Năm nay, thị trường cho thuê ô tô tự lái dịp Tết khá sôi động. Nhu cầu khách hàng tăng từ 30 - 40% so với năm trước. Không chỉ các công ty, cơ sở kinh doanh có số lượng xe lớn, mà những hộ gia đình có nhiều ô tô cũng tham gia dịch vụ này, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Dịch vụ thuê xe tự lái thường là những dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ và đối tượng khách hàng chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn bè. “Điều kiện kinh tế của người dân ngày càng cao và rất nhiều người có bằng lái xe, nên thuê xe tự lái trở thành xu hướng ngày càng phổ biến. Thuê xe tự lái vừa giúp khách hàng thoải mái, chủ động hơn trong việc di chuyển, vừa tiết kiệm một khoản tiền khi không phải thuê tài xế”, anh Duy cho biết thêm.

Giá cao vẫn hút khách

Ngày thường giá dịch vụ thuê ô tô dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo thời gian, dòng xe, xe mới hay xe cũ. Nếu khách hàng thuê trong ngày, giá sẽ dao động từ 600.000-800.000 đồng/chiếc, còn thuê cả ngày đêm thì từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Riêng những ngày Tết, giá thuê xe tăng từ 30 - 50% so với ngày thường.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ vận tải du lịch Minh Cang Đỗ Minh Cang cho biết: "Nhiều cơ sở cho thuê ô tô có giá tăng từ 50 - 60% so với ngày thường. Riêng công ty tôi chỉ tăng 30%. Giá dịch vụ thuê xe sẽ tăng từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 10 Tết. Dù giá có tăng so với ngày thường, nhưng nhu cầu của người dân khá lớn, nên từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết, khách đã đăng ký thuê hết xe".

Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Phúc có lượng xe cho thuê gần 20 chiếc và giá sẽ bắt đầu tăng từ ngày mùng 1 đến hết ngày mùng 4 Tết, với mức tăng 50% so với ngày thường. Hiện nay, nhiều khách hàng đăng ký thuê xe trong Tết, nhưng theo quy định của công ty, từ ngày 20 tháng Chạp mới nhận tiền đặt cọc, lịch đăng ký của khách hàng, nên vẫn còn nhiều cơ hội cho những ai có nhu cầu, nhưng chưa thuê được xe.


Bài, ảnh: HIỀN THU


.