Audi Q3 bản chạy điện ra mắt sớm hơn dự kiến

07:01, 27/01/2019
.

Mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện của Audi dự kiến ra mắt tại Triển lãm Geneva 2019. Xe mang thiết kế tương tự Audi Q3 và sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen.


Mặc dù mẫu SUV Audi e-tron chưa chính thức bán ra tại Mỹ, nhưng hãng xe Đức vẫn tiếp tục kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình. Bên cạnh chiếc sedan Audi e-tron GT cạnh tranh với Tesla Model S, hãng cũng sẽ phát triển một mẫu SUV điện cỡ nhỏ thuộc phân khúc thấp hơn chiếc e-tron. Mẫu xe này sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen.

Nhiều khả năng mẫu SUV mới sẽ ra mắt trong năm 2020 trước khi được bán vào năm 2021. Tuy nhiên, theo Auto Express, chiếc SUV điện cỡ nhỏ của Audi có thể trình làng sớm hơn nhiều so với dự kiến tại Geneva Motor Show 2019 vào tháng 3 tới.


Giống như e-tron GT, chiếc xe được trưng bày tại Geneva sắp tới sẽ là một bản concept gần giống với bản thương mại, mang một cái nhìn cụ thể và thực tế hơn về mẫu xe điện tiếp theo của Audi.

Trong khi Audi e-tron cạnh tranh với Jaguar I-Pace, Tesla Model X, BMW iX3 và Mercedes EQC, mẫu xe mới về cơ bản là một chiếc Audi Q3 chạy điện. Nó sẽ cạnh tranh với Tesla Model Y và Volvo XC40. Chiếc SUV điện cỡ nhỏ sắp ra mắt của Audi sẽ vay mượn rất nhiều từ thiết kế của Q3 và tích hợp một vài tính năng kiểu dáng độc đáo hơn.

Thông tin về nội thất và giá bán của mẫu xe Audi mới vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng với việc sử dụng nền tảng của Audi, chiếc xe sẽ có phần nội thất tối giản hơn.

Audi vẫn chưa xác nhận dung lượng pin trên chiếc SUV mới nhưng dự kiến khoảng 48 kWh, tầm hoạt động 330 km trong một lần sạc. Các phiên bản pin 60 kWh và 80 kWh cũng có thể được bổ sung, cho phép xe di chuyển trong phạm vị gần 500 km.

Theo News.zing.vn

 


.