800-900 triệu đồng, nên mua Honda HR-V hay Hyundai Tucson?

02:01, 07/01/2019
.

Không cùng phân khúc nhưng lại tương đồng về giá bán, Honda HR-V và Hyundai Tucson là 2 lựa chọn thú vị với những ưu điểm riêng.

Honda HR-V được mang về Việt Nam để cạnh tranh với Ford EcoSport hay Hyundai Kona, ở phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ chạy phố. Tuy nhiên mức giá của HR-V không rẻ như hai đối thủ, mà cao gần bằng những đàn anh ở "chiếu trên" như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Với số tiền từ 800-900 triệu đồng, Hyundai Tucson sẽ là đối thủ đáng chú ý nhất của Honda HR-V.
 


Honda HR-V chính thức ra mắt vào giữa tháng 9/2018, nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe của Honda đạt doanh số cao nhất vào tháng 10/2018 với 740 xe bán ra. Tháng 11/2018, HR-V sụt giảm xuống còn 247 xe bán ra. Trong khi đó, Hyundai Tucson có bản nâng cấp vào nửa cuối năm 2017, lắp ráp tại Việt Nam. Tháng 11/2018, Hyundai Tucson có doanh số 934 xe, là mẫu xe bán chạy thứ 3 của Hyundai Thành Công tại Việt Nam.

Honda HR-V có 3 phiên bản, giá từ 786 triệu đồng tới 871 triệu đồng, cùng sử dụng 1 loại động cơ và hộp số. Hyundai Tucson có nhiều lựa chọn hơn với 4 phiên bản, giá từ 760 tới 890 triệu đồng, đi cùng 3 loại động cơ và 2 loại hộp số.


Ngoại thất


Honda HR-V có thiết kế thể thao thiên về SUV, gọn gàng và khỏe mạnh. Dù không quá bắt mắt, nhưng HR-V vẫn mang lại những nét mới lạ trong phân khúc SUV. Nếu so với Hyundai Kona với những đường nét hoàn toàn mới, Honda HR-V có phần thua thiệt, tuy nhiên so với Hyundai Tucson, HR-V vẫn hấp dẫn hơn.

 

 


Hyundai Tucson đã ra mắt từ khá lâu, đường nét đã trở nên nhàm chán, và khiến mẫu xe này mất đi sự nổi bật trên đường phố. Hơn nữa, việc Hyundai Santa Fe sắp ra mắt phiên bản mới sẽ tạo gánh nặng lên vai Tucson, khi mẫu xe này dẫn trở nên lạc nhịp với hai người anh em của mình.

Hiện tại, Hyundai Thành Công vẫn chưa tiết lộ kế hoạch nâng cấp mẫu Tucson lên phiên bản mới.

So sánh trực tiếp, Honda HR-V có thiết kế bắt mắt và góc cạnh hơn, trong khi Hyundai Tucson có kiểu dáng bo tròn hiền lành hơn và kém duyên. Nếu lựa chọn xe dựa trên thiết kế bên ngoài, Honda HR-V có lợi thế nhất định. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị đèn Full LED, Hyundai Tucson dùng mâm 18 inch, trong khi Honda HR-V sử dụng mâm 17 inch.

Về kích thước, Hyundai Tucson dài 4.475 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm xe 172 mm. Honda HR-V dài 4.334 mm, rộng 1.772 mm và cao 1.605 mm, trục cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm 170 mm.

Toàn bộ số đo của Hyundai Tucson đều vượt trội so với Honda HR-V. Đây là điều dễ hiểu, khi mà Hyundai Tucson ở phân khúc cao hơn so với HR-V. Nếu cần một mẫu xe rộng rãi, Hyundai Tucson sẽ chiếm lợi thế lớn so với Honda HR-V.


Nội thất và tiện nghi


Bên cạnh lợi thế về không gian bên trong rộng rãi, Hyundai Tucson cũng có thiết kế nội thất có phần nhỉnh hơn so với Honda HR-V. Không quá ấn tượng và đẹp mắt, Hyundai Tucson có khoang nội thất gọn gàng và trung tính.

Trong khi đó, Honda HR-V có không gian bên trong thiên về thể thao nhưng thiếu đi sự tinh tế cần thiết, có khoảng cách khá xa nếu so với "người anh em" CR-V.
 

 


Cả hai mẫu xe đều có cửa sổ trời toàn cảnh, ghế chỉnh điện, vô lăng đa chức năng, khởi động bằng nút bấm. Honda HR-V có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng và ghế Magic Seat thú vị, nhưng màn hình cảm ứng trung tâm 6,8 inch lại khá lạc lõng và thiếu cao cấp. Hyundai Tucson có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Về các trang bị hỗ trợ vận hành và an toàn, Hyundai Tucson và Honda HR-V đều có chống bó cứng phanh ABS, EBD, BA hay cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát hành trình.

Tucson có thêm hỗ trợ đổ đèo, trang bị cần thiết của một chiếc SUV. Hai mẫu xe cùng có tối đa 6 túi khí. Có thể nói tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn của 2 xe là tương đương nhau.


Động cơ và khả năng vận hành


Honda HR-V có 3 phiên bản nhưng cùng chung động cơ và hộp số. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 1.8L công suất 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 Nm, đi cùng hộp số vô cấp CVT. Các phiên bản chỉ khác nhau ở trang bị tiện nghi, còn trang bị an toàn cũng gần như tương đồng.

Trong khi đó, Hyundai Tucson thoải mái hơn nhiều với 4 lựa chọn, có cả động cơ xăng và diesel. Động cơ xăng 2.0L công suất 157 mã lực và mô men xoắn 192 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp được trang bị trên 2 phiên bản đầu tiên, có giá 760 triệu và 828 triệu đồng.

Phiên bản động cơ xăng cao cấp là máy tăng áp 1.6L với công suất 177 mã lực và mô men xoắn 265 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp, có giá bán 882 triệu đồng. Bản động cơ diesel 2.0L đi cùng hộp số tự động 6 cấp, có công suất 185 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, có giá bán 890 triệu đồng.

Cho dù ở phiên bản tiêu chuẩn, động cơ của Hyundai Tucson vẫn nhỉnh hơn so với Honda HR-V. Phiên bản tăng áp và phiên bản diesel có phần vượt trội so với Honda HR-V về sức mạnh.

Nếu tìm kiếm 1 chiếc SUV thực thụ vừa mạnh mẽ vừa rộng rãi, Hyundai Tucson chiếm nhiều ưu thế so với Honda HR-V. Bù lại, Honda HR-V có động cơ không hề yếu, khi nó được tinh chỉnh để vận hành theo cách thể thao, chân ga nhạy và khả năng tăng tốc không tồi với động cơ 1.8L.

Nếu như Hyundai Tucson vận hành theo kiểu chắc chắn và điềm đạm, thì Honda HR-V lại mang lại cảm giác bốc và thú vị khi cầm lái.


Đánh giá


Với mức giá tương đương nhau, Honda HR-V không có nhiều lợi thế trước "đàn anh" Hyundai Tucson. Ngoại hình bắt mắt hơn và khả năng vận hành thú vị là ưu điểm của Honda HR-V, trong khi Hyundai Tucson có động cơ mạnh mẽ hơn, không gian rộng rãi hơn và mang chất SUV nhiều hơn.

Với khách hàng, lựa chọn 1 chiếc Honda HR-V sẽ tạo được sự khác biệt trên đường phố với thiết kế mới lạ và tính năng lái thú vị mà không phải chiếc crossover nào cũng sở hữu.

Còn nếu đơn giản muốn tìm tới 1 chiếc SUV hiệu quả cao về cả khả năng vận hành lẫn giá bán, thì Hyundai Tucson là lựa chọn đáng lưu tâm.

Theo Tuấn Khanh - Phong Vân.news.zing.vn

 


.