Giá từ 988 triệu, Nissan Terra có gì để đấu với Toyota Fortuner?

04:12, 18/12/2018
.

Với thiết kế khá nam tính cùng nhiều nét tương đồng với dòng xe bán tải Navara, dòng SUV 7 chỗ Nissan Terra vừa gia nhập cuộc đua với các đối thủ đến trước tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này có dễ trụ hạng tại sân chơi không dễ nhằn này?

 

 Nissan Terra, lính mới trong phân khú SUV 7 chỗ
Nissan Terra, lính mới trong phân khú SUV 7 chỗ


Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Terra là con bài mang tính chiến lược của hãng xe Nhật trong mùa cao điểm cuối năm nay. Với thiết kế nam tính, Terra kỳ vọng sẽ lấy lòng được khách hàng Việt khi cùng lúc tung ra 3 phiên bản cùng giá bán từ 988 đến 1.226 triệu đồng.

Tương tự như một số đối thủ, NissanTerra được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời (body on frame) của mẫu bán tải anh em Navara. Vẻ ngoài của Terra cũng có nhiều điểm tương đồng với mẫu bán tải cơ bắp, góc cạnh này.
 


Xe có chiều dài 4.885 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.835 mm, khoảng sáng gầm 225 mm. So với Fortuner, SUV của Nissan dài, rộng hơn trong khi chiều cao tương đương.

Xeđược trang bị cụm đèn pha kích thước lớn, dải LED định vị, mâm 18 inch, riêng bản 4WD AT dùng mâm hợp kim đúcvàcó tất cả 8 màu ngoại thất.

Nội thất xe cũng có nhiều nét giống với Navara như thiết kế bảng tablo, vô lăng, cần số. Đây không hẳn là điểm cộng bởi khách hàng mua SUV 7 chỗ thường sẽ đòi hỏi một khoang lái tinh tế và mềm mại hơn.
 
 


Trang bị xe tương đối đầy đủ với ghế nỉ ở bản tiêu chuẩn, ghế da trên bản cao cấp, ghế lái có chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 có thể gập từng chiếc bằng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng màu kích thước lên tới 9 inch, điều hoà 2 vùng độc lập cùng dàn âm thanh 6 loa.

Nissan Terra có 2 lựa chọn động cơ. Động cơ xăng dung tích 2.5L cho công suất 166 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút và động cơ diesel 2.5L mạnh mẽ hơn với công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Những công nghệ nổi bật trên Terra gồm cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống giám sát toàn cảnh thông minh tích hợp tính năng phát hiện vật thể chuyển động gương chiếu hậu thông minh, đèn pha LED, camera lùi, hỗ trợ đổ dốc HDC, các hệ thống kiểm soát lực kéo, ổn định chủ động hay hệ thống chống bó cứng phanh. Bản cho thị trường Đông Nam Á không có phanh khẩn cấp tự động AEB.

Sovới các đối thủ, Terra có giá mềm hơn Toyota Fortuner (từ 1,026 tỷ đồng), Ford Everest (từ 999 triệu đồng) nhưng đắt hơn Isuzu mu-X (từ 820 triệu đồng), Chevrolet Trailblazer (từ 859 triệu đồng). Sự xuất hiện của dòng xe này góp phần làm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng trong bối cảnh thị trường SUV 7 chỗ ngày càng sôi động nhưng sẽ không dễ để tạo ra một cuộc lật đổ hay đột phá lớn.

Theo Lâm Anh/LĐO

 


.