Toyota Camry và Avalon 2019 "lột xác" với gói độ TRD

04:11, 17/11/2018
.

Mặc dù là những cái tên luôn gắn liền với các mẫu xe già dặn và trầm lắng, Camry và Avalon gần đây liên tục được Toyota “trẻ hóa", không chỉ từ đường nét thiết kế gốc mà cả các phiên bản độ khá bắt mắt.
 

Toyota Camry TRD (trái) và Avalon TRD (phải).
Toyota Camry TRD (trái) và Avalon TRD (phải).


Được lên lịch trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles 2018 (Mỹ) vào đầu tháng 12 tới, Toyota dường như mong muốn người dùng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhìn nhận hai chiếc sedan của mình như một sản phẩm hướng tới cảm giác lái hơn bất kì thứ gì khác.

Được “độ” lại bởi đơn vị chuyên trách phát triển sản phẩm cho đường đua TRD, cả hai chiếc sedan đều “lột xác” dựa trên nền tảng gốc là các phiên bản tương ứng dành cho thị trường Mỹ với động cơ xăng V6 3.5L (dễ thấy qua hệ thống ống xả kép). Riêng Camry TRD được bổ sung cánh gió sau đen bóng và các tấm định hướng gió ở đuôi xe. Bên hông, TRD cũng trang bị các tấm ốp sườn nhằm tăng vẻ hầm hố cho xe.

Cả hai xe đều được trang bị vành đặc trưng của TRD; nâng cấp hệ thống phanh với cùm màu đỏ; bổ sung các tấm ốp khí động học ở cản trước; và nội thất hai tông màu (Alcantara). Dù không công bố cụ thể, một số chuyên gia cho rằng, dáng vẻ hai chiếc xe trong hình ảnh ban đầu tiết lộ cho thấy hai xe cũng được nâng cấp hệ thống treo và một phần các tính năng TRD khác.

Mặc dù hai xe này khá bắt mắt, nhưng một số ý kiến vẫn cho rằng, với bản chất là sedan cỡ trung và cỡ lớn, Camry và Avalon không hẳn phù hợp với phong cách đua, đặc biệt là khi sở hữu hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, bước đi lần này của Toyota không quá lạ, bởi trong những năm qua, Nissan và Honda cũng đều có xu hướng “độ” một số mẫu xe phổ thông trầm lắng của mình sang phong cách sôi động và trẻ trung hơn nhằm bắt kịp với thị hiếu người dùng trẻ hóa.

 

Theo Hoàng Linh/Báo hà Nội Mới

 


.