Những nguyên nhân khiến cần gạt nước ô tô kém hiệu quả

04:11, 21/11/2018
.

Cần gạt nước ô tô hoạt động kém hiệu quả bởi rất nhiều nguyên nhân tác động và bạn phải nhanh chóng thay mới bởi đây là bộ phận có khả năng quan trọng trong việc bạn lái xe an toàn.
 



Vậy những nguyên nhân làm cần gạt nước ô tô hoạt động kém hiệu quả là gì, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Cần gạt bị mòn
 


Cần gạt bị mòn do thời gian làm việc lâu cũng làm chức năng bộ phận này kém hiệu quả. Bạn hãy chú ý kiểm tra sau thời gian sử dụng nếu cần bị mòn hãy thay thế để đảm bảo hoạt động và an toàn khi lái.

Kính chắn gió xe nhiều bụi bẩn
 


Khi xe bạn luôn phải chạy trên những cung đường nhiều bụi bẩn, cần gạt nước phải làm việc với cường độ lớn khến cần gạt không làm việc đạt hiệu quả tốt như bình thường và nhanh hỏng hơn.


 Kính chắn gió bị nứt, vỡ
 


Do cần gạt nước tiếp xúc và tác động trực tiếp với bề mặt kính chắn gió của xe, do vậy khi kính bị nứt sẽ làm bộ cần gạt này làm việc giảm hiệu quả và nhanh phải thay mới nếu chưa khắc phục lỗi bề mặt kính chắn gió.


Kính chắn gió bị mòn
 


Do thời gian sử dụng và tuổi thọ dùng đã lâu dài sẽ khiến bề mặt kính trở nên thô, không được mịn như ban đầu. Điều này tác động tới bộ cần gạt khi hoạt động khiến quá trình bào mòn chổi gạt trên cần gạt nhanh hơn nên hiệu quả của bộ cần gạt này mang lại dần kém đi. Trường hợp này nếu kính vẫn còn tốt bạn có thể dùng dung dịch làm trơn bề mặt kính đánh lên kính chắn gió để bôi trơn giúp cần gạt sử dụng tốt hơn.


 Lau kính khô
 


Khi bề mặt kính bị khô thì việc cần gạt được sử dụng sẽ bị giảm hiệu quả bởi độ ma sát tạo nên khi tác động lên bề mặt kính khô mà không có nước hay chất bôi trơn khi gạt nước. Bạn hãy chú ý tiếp nước hay chất bôi trơn để bộ phận cần gạt làm việc hiệu quả và kính sạch sẽ hơn.

Ngoài những nguyên nhân làm cần gạt nước ô tô hoạt động kém hiệu quả, bạn cũng thường xuyên vệ sinh, kiểm tra và thay mới bộ phận này nếu có dấu hiệu hư hỏng để đảm bảo bề măt kính chắn gió được sạch sẽ giúp bạn lái xe an toàn.

 

LH (tổng hợp)


 


.