BMW X2 và cuộc đua SUV sang hạng nhỏ tại Việt Nam

08:10, 10/10/2018
.

Với thiết kế mới, BMW X2 được kỳ vọng là con bài tẩy của Trường Hải trong cuộc đua SUV hạng sang bên cạnh các đối thủ đến trước như Mercedes-Benz GLA và Audi Q2 tại thị trường Việt Nam.


Do một số lý do, dòng SUV sang hạng nhỏ này vẫn chưa chốt lịch trình làng chính thức. Tuy vậy, BMW X2 đã sớm hiện diện tại các đại lý và đang thu hút sự chú ý trên thị trường SUV sang hạng nhỏ dù mức giá dự kiến khá chát.

So với các đối thủ, BMW X2 có thiết kế khá ấn tượng với kiểu coupe thể thao đồng thời tập trung vào cảm giác lái truyền thống hướng đến nhóm khách hàngtìm kiếm niềm vui đích thực sau tay lái.

BMW X2 có thiết kế crossover lai coupe với nắp ca-pô và nóc đuôi xe dốc về phía sau, lưới tản nhiệt hình quả thận và cụm đèn pha kép đặc trưng. Hai bên hông xe nổi bật với những đường gân thể thao tạo hình quả trám, la-zăng cách điệu cùng cửa sổ thứ 3 Hofmeister Kink độc đáo với logo BMW trên cột C. Thiết kế đuôi xe theo chiều ngang tạo cảm giác bệ vệ hơn kết hợp cùng ống xả đôi 90 mm độc đáo.

Nội thất xe cũng khá ấn tượng với ghế lái thiết kế thể thao, bản điều khiển hướng về người lái, dễ quan sát, tương tác mang đến tầm nhìn rộng thoáng. Một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm, hai bên cửa được ốp họa tiết lục giác kết hợp với dải đèn LED RGB có thể đổi màu theo ý thích của người sử dụng.

BMW trang bị cho X2 bị động cơ tăng áp kép TwinPower Turrbo dung tích 2.0 lít, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp. Nhờ đó X2 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,7 giây trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6 lít/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp.

Thaco Trường Hải dự kiến bán BMW X2 ra thị trường trong nước vào đầu tháng 10, với khoảng 2 tỉ đồng. Đây là mức giá không mềm nếu so với 2 đối thủ Mercedes-Benz GLA và Audi Q2. Dù vậy, Trường Hải vẫn tỏ ra khá tự tin với con bài này và sự hiện diện của BMW X2 được đánh giá sẽ giúp cho thị trường xe cuối năm thêm sôi động.

Theo LA/LĐO

 


.