Mazda 6 sẽ được nâng cấp Apple CarPlay và Android Auto miễn phí

03:08, 03/08/2018
.

Mazda vừa cho biết, kể từ tháng 9-2018, những chủ xe sở hữu Mazda 6 thế hệ 2018 sẽ được nâng cấp miễn phí tính năng kết nối điện thoại thông minh.
 


Thời điểm tiến hành nâng cấp sẽ tùy thuộc vào từng khu vực thị trường. Tại Mỹ, các xe này sẽ được bổ sung tính năng Apple CarPlay và Android Auto thông qua quy trình nâng cấp tại các đại lý (kéo dài khoảng 2 tiếng), khởi đầu từ tháng 9. Sau đó, toàn bộ xe mới sẽ đều được tích hợp hai tính năng này kể từ tháng 11.

Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải toàn bộ xe Mazda 6 đều có thể “lên đời”. Bởi lẽ, theo công bố, sẽ chỉ có các phiên bản với hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect (như Touring, Grand Touring Reverse tại Mỹ) mới đủ điều kiện nâng cấp.

Apple CarPlay sẽ cho phép các chủ xe sử dụng hàng loạt ứng dụng phổ biến trên điện thoại ngay trên giao diện của Mazda Connect, như Messages, Apple Maps, Apple Music, Google Maps, Waze… Bên cạnh CarPlay và Android Auto, Mazda cũng sẽ bổ sung thêm cổng sạc điện USB với công suất 2,1A giúp nạp điện cho các loại điện thoại đời mới nhanh chóng hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng nhấn mạnh, Mazda 6 chỉ là mẫu khởi đầu, đồng nghĩa rằng các dòng sản phẩm khác cũng có thể được hưởng cơ chế nâng cấp tương tự trong thời gian tới.

Thực tế, Mazda là một trong những nhà sản xuất ô tô cuối cùng tiếp cận các công nghệ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, khi phải tới tháng 3-2018 mới đề cập tới việc nâng cấp này. Tuy nhiên, suốt vài tháng qua, toàn bộ xe Mazda 6 xuất xưởng trên toàn cầu vẫn chưa được bổ sung tính năng mới, trong khi CX-9 phải tới thế hệ 2019 mới có “món” này.

Theo Hoàng Linh/Báo Hà Nội Mới

 


.