Tù chung thân về tội giết người

08:11, 08/11/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 8/11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Hải (sinh 1998), ở thôn Tây Phước 1, xã Bình An (Bình Sơn) về tội giết người và xử mức hình phạt tù chung thân. 
 
[links()]
 
Theo cáo trạng, sáng 31.7, Lê Văn Hải đến trại gà của anh Lê Văn Sướng (sinh 1998) ở cùng thôn Tây Phước 1, xã Bình An để uống rượu với bốn người bạn. Sau khi uống hết 4,5 lít rượu và một thùng bia,  Hải tiếp tục đến nhà của anh Trần Văn Tài (sinh 1997), cùng ngụ ở thôn Tây Phước 1 và tiếp tục uống rượu.
 
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Hải đi về nhà. Thấy bà Lý Thị Lệ Thanh (sinh 1966), Hải nói bà nấu nước để ăn mỳ tôm nhưng bà không làm theo ý. Bà Thanh là mẹ đẻ của Hải, bị bệnh thần kinh, sống cùng nhà. 
 
Bực tức, Hải dùng khúc gỗ keo khô đến nơi bà Thanh đang ngồi, đánh vào vai và đầu đến mức khúc gỗ bị gãy. Chưa chịu dừng lại, đối tượng chạy ra sân, lấy một đoạn dây điện, quấn buộc một đầu thành thòng lọng rồi quay lại giường, siết chặt cổ bà đến tử vong.  
 
, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức hình phạt tù chung thân.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hải mức hình phạt tù chung thân.
 
Biết bà Thanh tử vong, đối tượng cầm đầu dây điện kéo bà từ trong nhà ra góc chuồng bò, buộc một đầu dây treo vào trụ chuồng bò, sau đó lên núi Đá Bạc trong thôn để trốn. 
 
Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, anh Lê Văn Hùng (sinh 1985) là anh ruột của bị cáo về nhà và không thấy mẹ. Từ hiện trường trong nhà, anh Hùng đoán ngay Hải đi uống rượu về đánh đập mẹ. Anh đi tìm và phát hiện mẹ chết trong tư thế treo cổ bằng dây điện trên trụ chuồng bò. Anh liền báo lực lượng chức năng và kịp thời bắt giữ bị cáo khi đang lẩn trốn ở núi Đá Bạc.  
 
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội giết người với chính mẹ đẻ. 
 
Tuy nhiên, quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo Hải thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Người thân của bị cáo là anh Lê Văn Hùng xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo phạm tội nguyên nhân một phần do mù chữ, ít học.
 
Mặc khác, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm, mẹ bị tâm thần nên bị cáo thiếu sự giáo dục và tình thương từ nhỏ. Tuổi đời bị cáo còn trẻ nên cần một cơ hội để làm lại cuộc đời. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức hình phạt tù chung thân. 
 
Tin, ảnh: QUẢNG NINH
 

.