Phá đường dây ma túy liên tỉnh, vận chuyển bằng xe luồng xanh

03:10, 30/10/2021
.
Ngày 29/10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá một đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh. Các đối tượng trong vụ án đã lợi dụng xe luồng xanh để vận chuyển ma túy.
[links()]
 
Theo tài liệu điều tra, sáng 10/10, Công an nhận được tin báo tại khu vực trả hàng của các xe luồng xanh đi tuyến Tây Bắc về Hà Nội thuộc Bến xe Mỹ Đình có một thùng hàng không ghi cụ thể tên, địa chỉ người nhận nghi liên quan đến việc cất, giấu vận chuyển ma túy.
 
Hàng chục nghìn viên ma túy tổng hợp bị lực lượng Công an phát hiện và thu giữ.
Hàng chục nghìn viên ma túy tổng hợp bị lực lượng Công an phát hiện và thu giữ.
Qua mật phục, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Mỹ Đình 2 đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe ô-tô nhãn hiệu Kia Morning đến nhận thùng hàng trên. 
 
Kiểm tra tại chỗ người này khai tên là An Viết Hùng (sinh năm 1985) trú tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình được một người quen có tài khoản Zalo tên “Guci” thuê đến nhận hàng và mang đến chung cư có địa chỉ tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Qua kiểm tra phát hiện thùng bìa carton chứa 35.600 viên ma túy hồng phiến.
 
Trong khi đang kiểm tra thùng hàng của Hùng, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện một nam thanh niên khác chạy từ khu vực trả hàng ra ngoài đường với thái độ bất thường nên đã nhanh chóng truy đuổi, tiếp cận, kiểm tra. 
 
Người này khai nhận là Lương Văn Ninh (sinh năm 1998, trú tại xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Kiểm tra túi xách của người này, Công an phát hiện 6 viên nén màu hồng cùng loại với các túi nilong trong thùng hàng của Hùng. Tại chỗ, Ninh khai mang theo hồng phiến để sử dụng và không quen biết Hùng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định Ninh có quan hệ với Hùng. 
 
Tiếp tục điều tra, Công an xác định đối tượng có nick Zalo “Guci” là Vũ Tuấn Anh (SN 1991, trú tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn). Đồng thời tiếp tục triệu tập người yêu của Ninh là Trần Thị Thu Huyền (SN 1998, trú tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) để làm rõ mối quan hệ giữa Tuấn Anh và Ninh. Trước những chứng cứ của cơ quan công an, Tuấn Anh và Ninh đã khai nhận Tuấn Anh là chủ của 35.600 viên ma túy hồng phiến và thuê Hùng đến bến xe nhận hàng, đồng thời chỉ đạo Ninh đi theo giám sát Hùng.
 
Để bán ma túy, Tuấn Anh đã thuê hai căn hộ khác nhau tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội) để cho Ninh và Huyền ở và cất giấu, phân chia ma túy đem bán. Tiến hành khám xét các căn hộ, Công an thu giữ thêm gần 1,2 kg ma túy đá cùng nhiều ma túy tổng hợp khác.
 
Theo LÊ TÚ/Nhandan.vn
 

.