Phát hiện một xe tải chở người về từ vùng dịch

11:08, 17/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/8, tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê, TX.Đức Phổ, lực lượng chức năng đã phát hiện một xe tải có chở một người về từ vùng dịch không đúng quy định.

[links()]

Qua kiểm tra của lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ngãi, lái xe Đặng Xuân Nam (SN1989), ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hoá) điều khiển xe ô tô tải BKS 43H-010.96 cho biết, hành trình của xe là từ TP.Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Theo lộ trình, xe ô tô tải BKS 43H-010.96 có dừng, đỗ ở Vincom TP.Quảng Ngãi để giao hàng. 

Lái xe Đặng Xuân Nam (SN1989), ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hoá) vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Lái xe Đặng Xuân Nam (SN1989), ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hoá) vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, khi kiểm tra trên xe, lực lượng CSGT tại chốt kiểm tra y tế phát hiện ngoài hàng hoá, xe còn chở thêm Nguyễn Duy Tân (SN1987), là người đi nhờ xe về tỉnh Quảng Nam. Do lái xe có hành vi vi phạm chở người trái phép về từ vùng dịch về nên lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, gần đây tình trạng xe dịch vụ, xe tải về từ vùng dịch đã lợi dụng việc lưu thông hàng hoá thiết yếu, "luồng xanh" để chở người trái phép về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16, 16+ của Thủ tướng Chính phủ, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho địa phương. Đây là hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch, cần phát giác, lên án và xử lý nghiêm.

Theo quy định của pháp luật, trường hợp chở người trái phép về từ vùng dịch sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với cá nhân. Nếu là tổ chức vi phạm thì mức phạt gấp 2 lần. Ngoài ra, người vi phạm còn bị buộc cách ly tập trung; trường hợp để lây lan dịch bệnh thì sẽ bị xử lý hình sự.

Tin,ảnh: DƯƠNG NGHĨA

 

.