Bộ Công an: Quyết truy bắt giám đốc công ty Nhật Cường

09:06, 25/06/2020
.
Đây là khẳng định của đại diện Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an tại buổi họp báo ngày 25/6 về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội 6 tháng đầu năm.
 
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Bộ Công an.
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Bộ Công an.
Một trong những nội dung được nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại cuộc họp báo đó là tình trạng cho vay qua app điện thoại, kinh doanh tiền ảo đang ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là những người không vay nhưng vì liên quan nằm trong danh sách số điện thoại của người vay nên cũng bị các đối tượng đe dọa, bôi nhọ danh dự. Trả lời vấn đề này, đại diện Cục cảnh sát hình sự cho biết sẽ tăng cường xử lý trong thời gian tới.
 
Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng thông tin về kết quả điều tra các vụ án dư luận quan tâm như vụ án Nhật Cường. Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đang áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp quyết truy bắt giám đốc công ty là Bùi Quang Huy để xử lý trước pháp luật.
 
Trước đó, trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an xác định, Công ty Nhật Cường và Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường hoạt động chủ yếu trên nguồn tiền bất hợp pháp. Cơ quan chức năng đã khởi tố Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường, về 3 tội danh gồm buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền. Bùi Quang Huy còn có hành vi sử dụng tiền do phạm tội buôn lậu đưa vào Công ty Nhật Cường và Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường để kinh doanh nhằm mục đích sinh lợi. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.
 
Về nghi án Công ty Tenma hối lộ, Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán để thu thập thông tin, điều tra và sẽ thông tin khi có kết quả.
 
Theo VTV.vn
 

.