Nhiều cơ sở sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng

09:05, 13/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Ngãi vừa đi kiểm tra một số cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phát hiện một số lỗi vi phạm tại các cơ sở này.
Qua kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện một số sai phạm. Cụ thể, tại một cơ sở sản xuất món cơm sấy khô ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện cơ sở này chưa có đầy đủ giấy phép sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chưa bảo hộ đầy đủ cho người lao động tham gia chế biến, sản xuất thực phẩm. Đồng thời, chưa chứng minh được nguồn gốc dầu ăn dùng để chế biến món cơm sấy.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP kiểm tra tại cơ sở chế biến cơm sấy ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành
Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP kiểm tra tại cơ sở chế biến cơm sấy ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành
 
Ông Đặng Chính- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi cho biết: Trong tháng hành động ATVSTP, đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra thực tế 34 cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Qua đó, phát hiện nhiều lỗi vi phạm như: Chứa đựng thực phẩm trên dụng cụ không đảm bảo vệ sinh; không có dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; kinh doanh thực phẩm, sử dụng nguyên liệu, thực phẩm đã quá thời hạn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; nơi sản xuất thực phẩm không tách biệt với nguồn ô nhiễm khác… Tuy nhiên, lỗi thường gặp nhất là các cơ sở không ký hợp đồng rõ ràng với bên cung cấp, không chứng minh nguồn gốc nguyên liệu một cách rõ ràng.
 
Sử dụng dầu ăn có nguồn gốc không rõ ràng để chế biến thực phẩm
Sử dụng dầu ăn có nguồn gốc không rõ ràng để chế biến thực phẩm
 
“Với các cơ sở vi phạm, chúng tôi đã nhắc nhở và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Nếu các cơ sở này không chịu khắc phục lỗi thì Chi cục ATVSTP tỉnh sẽ thu hồi giấy phép và đình chỉ hoạt động”- ông Đặng Chính chia sẻ thêm.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.