Gây thương tích cho chú họ vì bị dẫn về khi đang nhậu

09:05, 22/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thấy Lương Ngọc Dương có biểu hiện say xỉn, ông Lương Ngọc Sang là chú họ của Dương dẫn Dương về nhà, song khi về đến nhà Dương dùng dao rượt chém ông Sang gây thương tích. 
Sáng 21.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lương Ngọc Dương (1995), trú tại  xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, về tội “Cố ý gây thương tích” do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Dương.
 
Theo bản án sơ thẩm, ngày 6.9.2019, gia đình ông Lương Ngọc Sang, trú tại xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi là chú họ của bị cáo Lương Ngọc Dương, tổ chức tiệc cưới cho em trai của ông Sang. Đến hơn 14 giờ 30 phút cùng ngày thì buổi tiệc tàn, chỉ còn một số người bà con thân quen ở lại, trong đó có bị cáo Dương.
 
Thấy Dương có biểu hiện say nên ông Sang dẫn Dương về, trên đường về Dương liên tục vùng vẫy buộc ông Sang phải kẹp khóa hai tay Dương ra phía sau để tiếp tục đưa Dương về nhà. 
 
Tuy nhiên, sau khi về đến nhà, Dương dùng chiếc ghế gỗ đánh ông Sang nhưng được mẹ Dương can ngăn kịp thời. Chưa dừng lại ở đó, Dương chạy xuống nhà bếp lấy một con dao đuổi theo chém ông Sang gây thương tích. Cùng lúc này, Dương bị vấp ngã nên ông Sang và ông Lương Ngọc Sơn (cha ruột của Dương) khống chế được và báo với công an.
 
Sau khi bị chém gây thương tích, ông Sang được người thân đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 13%.
 
Bị cáo Lương Ngọc Dương tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Lương Ngọc Dương tại phiên tòa phúc thẩm
 
Với hành vi phạm tội của mình, ngày 28.2.2020 TAND TP. Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Dương 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ Luật hình sự. Cho rằng mức hình phạt trên là quá nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của mình nên bị cáo Lương Ngọc Dương làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Dương 3 năm 6 tháng tù là không nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo; đồng thời tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lương Ngọc Dương không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới, nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình của bị cáo Lương Ngọc Dương, giữ nguyên bản án sơ thẩm.
 
 
PV

.