Triệt phá băng nhóm cướp có hung khí

06:03, 25/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, một số người dân ở các địa phương trong tỉnh bị một băng nhóm dùng dao, súng điện chặn cướp vào thời điểm sáng sớm, khiến người đi đường lo lắng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Sơn Tịnh đã triệt phá băng nhóm cướp liều lĩnh nói trên.
 
Những đối tượng liều lĩnh
 
Rạng sáng 16.3, bà Nguyễn Thị Hà (42 tuổi), ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) điều khiển xe đến đoạn giáp ranh giữa huyện Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi, thì bị một nhóm thanh niên điều khiển môtô bám theo. "Nhóm đối tượng trên kè sát ép xe tôi dừng xe lại. Rồi hai đối tượng đến bảo có bao nhiêu tiền đưa cho chúng. Một tên cầm dao phay kè vào cổ tôi, sợ quá tôi lấy hết số tiền 5 triệu đồng mang theo trong người đưa cho chúng", bà Hà kể lại. 
 
Hai đối tượng Nguyễn Tấn Sĩ (trái) và Lê Phước  tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng Nguyễn Tấn Sĩ (trái) và Lê Phước tại cơ quan điều tra.
Còn bà Phạm Thị Điểm, ở thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong khi trên đường vào chợ Quảng Ngãi lấy rau về bán, sau khi vào một cửa hàng xăng thì thấy hai đối tượng ngồi trên xe máy đứng bên đường. Nghĩ bình thường nên bà Điểm tiếp tục điều khiển xe vào TP.Quảng Ngãi, nhưng hai thanh niên trên vẫn bám theo. Một lúc sau nhóm thanh niên trên ép xe, chặn bà Điểm lại. "Bất ngờ bị chặn đường, tôi hoảng hồn giơ hai tay, xe ngã xuống đường. Bọn chúng cướp của tôi trên 3 triệu đồng rồi bỏ đi", bà Điểm cho biết. 
 
Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa bàn các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản, bị hại chủ yếu là người dân buôn bán nhỏ di chuyển bằng xe máy vào sáng sớm. Đối tượng phạm tội sử dụng xe máy phân khối lớn, dùng dao và súng điện khống chế người bị hại rồi cướp tài sản. Những vụ cướp liều lĩnh trên đã gây hoang mang cho người đi đường.
 
Truy bắt
 
Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh đã khẩn trương truy xét, triệt phá nhóm cướp này. Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Sơn Tịnh), Đại úy Trần Minh Tuấn cho biết: Suốt nhiều đêm các trinh sát tỏa đi các tuyến đường theo dõi đối tượng nghi vấn. Bên cạnh đó, một tổ trinh sát rà soát, sàng lọc các đối tượng, băng nhóm trên địa bàn huyện Sơn Tịnh, TP.Quảng Ngãi. Rạng sáng ngày 19.3, một tổ trinh sát phát hiện hai thanh niên điều khiển xe có dấu hiệu nghi vấn. Trong lúc chuẩn bị gây án, tổ trinh sát đã khống chế, bắt giữ các đối tượng. 
 
Qua khám xét trên người một đối tượng phát hiện con dao và một số tang vật khác. Hai đối tượng trên là Nguyễn Tấn Sĩ (18 tuổi), ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) và Lê Phước (15 tuổi), ở thôn Năng Đông, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa). Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện trên 6 vụ cướp tài sản.
 
Tiếp tục mở rộng vụ án, Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức khám xét chỗ ở hai đối tượng khác thì phát hiện súng bắn điện và nhiều hung khí nguy hiểm. Sau đó, Công an huyện Sơn Tịnh tiếp tục làm rõ thêm đồng phạm gồm hai đối tượng trong băng nhóm cướp này là Lê Đình Vọng (15 tuổi), ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) và Võ Thành Trí (18 tuổi), ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi).
 
Công an huyện Sơn Tịnh đề nghị những ai là bị hại, hoặc có thông tin liên quan nhóm cướp trên liên hệ với Công an huyện Sơn Tịnh, hoặc qua số điện 02553667037 để phối hợp giải quyết.
 
  Bài, ảnh: Thành Sự
 
 
 

.