Quảng Ngãi: Xử phạt 2 đối tượng sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc

03:02, 26/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ngãi vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Việt Quốc Trãi (1992), phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi và Phạm Thành Dương (1993), xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn về hành vi sử dụng mạng xã hội facebook đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân người khác theo quy định tại điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.
Trước đó Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 2 tài khoản facebook “Hoàng Trãi” và “Thành Dương” đăng tải, chia sẽ nhiều bài viết, video, hình ảnh có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa thông tin vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân người khác. 
 
Qua xác minh, Công an tỉnh xác định Hoàng Việt Quốc Trãi (1992), phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi và Phạm Thành Dương (1993), xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn là chủ 02 tài khoản facebook nêu trên. 
 
Tại cơ quan Công an, Trãi và Dương đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi, việc làm của bản thân là sai trái, vi phạm pháp luật, gỡ bỏ toàn bộ các nội dung thông tin đã đăng tải và cam kết không tái phạm. Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Việt Quốc Trãi và Phạm Thành Dương mỗi đối tượng 5 triệu đồng. 
 
PV
 

.