TP.Quảng Ngãi: Phạt 35 triệu đồng đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn

10:01, 08/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khi Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực, CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã phát hiện, xử phạt một số trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có trường hợp bị xử phạt đến 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.
 
 
CSGT Công an TP.Quảng Ngãi lập biên bản xử phạt về lỗi vi phạm nồng độ cồn đối với anh K.
CSGT Công an TP.Quảng Ngãi lập biên bản xử phạt về lỗi vi phạm nồng độ cồn đối với anh K.
 
Theo đó, vào khoảng 19h30, ngày 7.1, trên tuyến đường Phan Bộ Châu, TP.Quảng Ngãi, tổ  CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn tài xế V.H.A.K, trú ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi điều khiển xe ô tô 76A 08666. 
 
Qua kiểm tra phát hiện tài xế có nồng độ cồn vượt mức 0,4 miligam/1 lít khí thở. Theo quy định của Nghị định 100, tài xế K bị xử phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn, bị tước giấy phép lái xe 23 tháng.
 
Đây là trường hợp đầu tiên bị xử lý về lỗi vi phạm nồng cồn theo quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ. Với mức phạt trên đã góp phần răn đe các trường hợp điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia, là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua.  
 
V.N - M.C
 

.