Công bố số điện thoại đường dây nóng mới của lực lượng Quản lý thị trường

10:12, 02/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa công bố số điện thoại đường dây nóng mới là 1900.888.655, để tiếp nhận thông tin tố giác về các hành vi vi phạm, cũng như các dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực QLTT.
 
Theo đó, số điện thoại đường dây nóng mới sẽ hoạt động 24/7 để tiếp nhận thông tin tố giác từ người dân và doanh nghiệp về các hành vi như: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật. Ngoài ra, số hotline này cũng tiếp nhận các thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức hành pháp.
 
Theo Tổng cục QLTT, đường dây nóng với số điện thoại mới dễ nhớ hơn sẽ giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc liên hệ với Tổng cục để phản ánh thông tin, nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực QLTT. Đồng thời, tiếp nhận ý kiến đóng góp và tăng cường sự giám sát của xã hội đối với hoạt động của lĩnh vực QLTT, góp phần hạn chế những tiêu cực có thể phát sinh.
 
Trong thời gian qua, Tổng cục QLTT đã sử dụng đầu số 0945.131.911 để tiếp nhận các thông tin tố giác về các hành vi vi phạm cũng như các dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực QLTT. Qua 1 năm hoạt động, đầu số 0945.131.911 đã tiếp nhận trên 400 cuộc gọi từ người dân và doanh nghiệp phản ánh về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm.
 
PV

.