Chủ tiệm vàng kể lại vụ trộm manh động dùng búa đập kính tủ vàng

02:12, 02/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chỉ trong vòng 3 giây, kẻ trộm đã đập vỡ tủ kính và lấy đi 7 đôi vòng vàng 18K trị giá khoảng 123 triệu đồng, nhân lúc gia đình chủ tiệm vàng đang theo dõi trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Indonesia.
Sáng 2.12, vết thủng nơi tủ kính tiệm vàng vẫn còn nguyên vẹn để phục vụ cơ quan điều tra vụ án. Công an đang tiếp tục lấy lời khai chủ hiệu vàng, trích xuất camera để tìm manh mối kẻ trộm.
 
Ông Lê Quang Nơi, chủ tiệm vàng Nơi Duyên (xã Đức Chánh, Mộ Đức) kể lại vụ trộm manh động: “Tối qua gia đình tôi có tổ chức sinh nhật cho vợ và sẵn có mấy người bạn đến chơi nên kết hợp xem bóng đá trận đấu U22 Việt Nam – U22 Indonesia. Lúc này thấy bóng người vào tiệm vàng tôi đứng dậy đi ra,  nhưng lúc này trận bóng chỉ mới bước vào hiệp 2 được vài phút nên nấn ná đi chậm hơn mọi ngày”.
 
Chưa kịp bước ra đến nơi thì người trong nhà nghe có tiếng động lớn. Thấy có bóng người chạy đi khi đó mọi người mới biết đó là vụ trộm. “Tôi hô cướp cướp rồi cùng mọi người lao ra phía trước nhà, lúc này kẻ trộm đã chạy mất hút về hướng ngã ba Quán Lát cách nhà chừng vài chục mét”, ông Nơi kể.
 
Tiếp tục truy đuổi theo hướng tẩu thoát của kẻ trộm, nhìn về hướng con đường liên xã nối từ ngã ba Quán Lát - chợ Văn Bân (từ xã Đức Chánh đi các xã Đức Minh, Đức Lợi) thấy một chiếc xe máy lao đi với tốc độ nhanh và tiếng bô rất to. “Có thể đó là kẻ vừa đập tủ kính cướp vàng trong tiệm”, ông Nơi nhận định.
 
Trích xuất camera an ninh của tiệm vàng cho thấy kẻ cướp đội mũ tán rộng, dùng khẩu trang lớn che mặt, đeo găng tay màu trắng. Dùng búa đập bể tủ kính, rồi vứt búa xuống sàn thò tay vào tủ cướp vàng. Tất cả hành động chỉ trong thời gian 3 giây. Sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường.
 
=> Camera an ninh ghi lại cảnh kẻ trộm dùng búa đập vỡ kính lấy đi số vàng:
 
 
Trưởng công an huyện Mộ Đức Đại tá Võ Văn Đãi cho biết, công an đang rà soát địa bàn, hiện lực lượng công an tích cực thu thập thông tin, chứng cứ. Trước đó, vào năm 2018 từng xảy ra một vụ cướp vàng có tính chất manh động ở xã Đức Thắng.
 
 
b
Vết thủng khá rộng, to hơn bàn tay người trường thành
c
Chiếc búa do đối thượng vứt lại hiện trường

 

Đ.T


.