Hiệu quả từ mô hình camera an ninh

09:09, 20/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 2 tháng triển khai mô hình camera an ninh, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã Bình Đông (Bình Sơn) đã được giữ ổn định, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
TIN LIÊN QUAN

Là địa phương có mật độ dân số cao, nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn, có đông công nhân tạm trú, nên tình hình ANTT ở xã Bình Đông (Bình Sơn) tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Để chấn chỉnh tình trạng mất ANTT trên địa bàn, tháng 7.2019, UBND xã Bình Đông đã lắp đặt hệ thống camera giám sát ở những "điểm nóng" về ANTT và khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
  Cán bộ xã Bình Đông (Bình Sơn) theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã qua hệ thống camera nối với ti vi tại cơ quan.
Cán bộ xã Bình Đông (Bình Sơn) theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã qua hệ thống camera nối với ti vi tại cơ quan.

Tổng kinh phí lấp đặt camera là 280 triệu đồng, trong đó UBND huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là kinh phí của xã. Hệ thống camera được bắt ở 11 điểm trong các thôn, với 20 mắt camera giám sát. Hệ thống camera được kết nối với đầu thu lưu trữ, tivi quan sát, đặt tại phòng làm việc của dân quân thường trực của xã và kết nối với điện thoại cá nhân của lãnh đạo xã.

Các thôn, khu dân cư đều tổ chức họp dân để thông báo việc lắp đặt hệ thống camera giám sát ở các tuyến đường, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để đảm bảo ANTT ở địa phương. Qua theo dõi camera, lực lượng công an xã, dân quân xã đã kịp thời nhắc nhở, giải tán các trường hợp có nguy cơ làm mất ANTT.

Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Thanh Vũ cho biết:  Sau gần 2 tháng đưa hệ thống camera vào sử dụng, tình hình ANTT trên địa bàn xã được đảm bảo; tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường không còn diễn ra.

Mới đây,  nhờ vào hệ thống camera đã giúp Công an huyện Bình Sơn nhanh chóng tìm ra và bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy tại xã Bình Đông.

Anh Nguyễn Tấn Huy, ở thôn Tân Hy 1, xã Bình Đông cho biết: "Trước đây, ở ngã tư Bình Đông thường xảy ra tai nạn giao thông, thanh niên tụ tập gây mất trật tự... Nhưng từ khi lắp đặt camera, người dân đã chấp hành pháp luật tốt hơn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân".             

 
Bài, ảnh: HIỀN THU

 

.