Công an TP.Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

02:09, 16/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 2 tháng ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, ôtô vận tải và xe môtô, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Quảng Ngãi đã phát hiện, xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
TIN LIÊN QUAN

Nhiều tài xế cố tình vi phạm

Thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã đồng loạt ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện giao thông 24/24 giờ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Điều đáng chú ý là, các tổ làm nhiệm vụ đã xử lý nhiều trường hợp không có bằng lái xe, nhưng vẫn điều khiển ôtô. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trong thời gian qua.
Lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ảnh: V.Nam
Lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ảnh: V.Nam
Điển hình như trường hợp ông V.H, ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành), tuy không có bằng lái nhưng vẫn điều khiển ôtô chở hàng. Ông H. phân bua: “Người điều khiển xe tải này là vợ tôi, bà ấy có bằng lái chứ tôi thì không có. Do vợ tôi bị đau mấy ngày nay nên tôi điều khiển xe đi lấy hàng”. Ai cũng có lý do biện hộ khi vi phạm, nhưng đối với trường hợp không có bằng lái mà điều khiển ôtô chở hàng, thì nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi.
Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn đối với hàng nghìn lượt lái xe ôtô, môtô, xe máy và xử phạt hành chính 157 trường hợp có nồng độ cồn vượt mức cho phép khi lái xe; trong đó, tài xế ôtô là 70 trường hợp; tài xế  môtô, xe máy 87 trường hợp; phạt tiền nộp ngân sách nhà nước gần 661 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 155 trường hợp...

Còn đối với anh T, tài xế điều khiển xe khách K.O ở huyện Nghĩa Hành chạy tuyến Quảng Ngãi - Tp.Hồ Chí Minh, dù trước đó đã bị cơ quan chức năng xử lý về lỗi không thực hiện các nội dung đã đăng ký niêm yết về hành trình chạy xe, nhưng tài xế này vẫn cố tình không nộp phạt, trễ gần 2 tháng so với quy định.

Trong khi đó, xe đăng ký chở khách tuyến Quảng Ngãi - TP.Hồ Chí Minh, nhưng lại chở khách trung chuyển, không có phù hiệu. Tài xế T giãi bày: “Xe mới mua được vài tháng, kinh doanh khó khăn nên chưa có tiền nộp phạt. Còn việc chở khách trung chuyển là do xe trung chuyển bị hỏng...”.

Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Nhiều tháng nay, lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã lập các chốt kiểm tra ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, để xử lý nghiêm các tài xế lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, Đại úy Trương Quang Nghĩa cho biết: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn là một trong những giải pháp tích cực nhằm góp phần hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện công khai kết hợp với hóa trang, sử dụng có hiệu quả máy đo nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT chủ yếu tuần tra, kiểm soát từ 16 - 24 giờ hằng ngày trên các tuyến đường tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn... Qua 3 tháng (từ ngày 13.5 - 20.8), CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã xử lý vi phạm hành chính 951 trường hợp, trong đó có 36 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền nộp ngân sách gần 200 triệu đồng.

Theo Đại úy Trương Quang Nghĩa, sau gần 2 tháng ra quân tổng kiểm soát, các lỗi vi phạm chủ yếu điều khiển xe không có giấy phép lái xe, quá hạn giấy thế chấp ngân hàng đối với đăng ký xe, quá hạn kiểm định, điều khiển xe vượt quá nồng độ cồn theo quy định, xe chở khách không đúng quy định... lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giảm đáng kể các trường hợp vi phạm sau đợt tuần tra, kiểm soát.

B.Sơn - V.Nam
 

.