Tăng cường xử lý vi phạm giao thông qua camera

09:08, 26/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với hàng chục camera được lắp đặt khắp các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi, chỉ cần ngồi trong phòng, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) cũng có thể phát hiện và xử lý những vi phạm của lái xe đang lưu thông trên đường. Trên cơ sở hình ảnh vi phạm, Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi gửi giấy thông báo mời các cá nhân, chủ phương tiện vi phạm đến để xử lý.
TIN LIÊN QUAN

Đội phó Đội CSGT (Công an TP.Quảng Ngãi), Đại úy Trương Quang Nghĩa cho biết: Việc lắp đặt hệ thống camera trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã giúp CSGT nâng cao hiệu quả công tác xử phạt những lỗi vi phạm của người tham gia giao thông. Việc tăng cường xử lý vi phạm của người dân qua hệ thống camera góp phần giúp người dân ý thức hơn trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
 
 Những trường hợp vượt đèn đỏ như thế này sẽ bị camera ghi hình và xử phạt.
Những trường hợp vượt đèn đỏ như thế này sẽ bị camera ghi hình và xử phạt.

Theo thống kê của Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, CSGT TP.Quảng Ngãi đã xử phạt 893 trường hợp vi phạm. Những trường hợp vi phạm đều được CSGT TP.Quảng Ngãi gửi thông báo cho người vi phạm biết để đến nộp phạt. 

Theo Đại úy Trương Quang Nghĩa, thời gian tới, để nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và xử lý vi phạm về trật tự giao thông, Công an tỉnh sẽ lắp đặt thêm 8 hệ thống camera giám sát an ninh tại các ngã tư trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Từ hình ảnh ghi lại qua hệ thống camera  CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT.

BÁ SƠN

 

.