Triệt phá các ổ ma túy lớn ở Tư Nghĩa

03:07, 22/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng công an vừa triệt phá các ổ ma túy lớn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Đối tượng mua, bán ma túy đã dùng những thủ đoạn tinh vi, nhưng vẫn không qua mắt được lực lượng cảnh sát. Đây là vụ án có số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được triệt phá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
TIN LIÊN QUAN

Tháng 5.2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) và Công an huyện Tư Nghĩa phối hợp bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Sư (32 tuổi), ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) khi y đang nhận một túi xách có chứa ma túy đá và các loại ma túy tổng hợp tại Bến xe Quảng Ngãi.
 
Để né tránh lực lượng chức năng, sau khi mua hàng ở TP.Hồ Chí Minh, Sư giấu ma túy trong túi xách rồi gửi xe khách vận chuyển. Sau đó, Sư về bằng máy bay và đến bến xe nhận hàng.
 Đối tượng Võ Tấn Thành cùng tang vật.
Đối tượng Võ Tấn Thành cùng tang vật.

Khám xét tại nhà Sư, lực lượng công an phát hiện ngôi nhà này được y sử dụng làm điểm bán ma túy, có lắp đặt gần chục camera xung quanh nhà để quan sát, đối phó. Sư còn đề phòng với cả người đến mua ma túy, việc trao đổi mua bán chỉ qua một khe cửa nhỏ. Người bán và người mua đều không thấy mặt nhau.

Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, Đại tá Phan Văn Nhẫn cho biết: "Quá trình trinh sát, nắm tình hình cho thấy thủ đoạn của đối tượng Sư rất xảo quyệt và tinh vi, gây nhiều khó khăn trong việc trinh sát tiếp cận phá án. Tuy nhiên, các lực lượng quyết tâm nên đã phá án thành công".

Trong quá trình điều tra vụ Nguyễn Ngọc Sư, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phát hiện một ổ ma túy khác trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Hoạt động mua, bán ma túy của đối tượng nghi vấn rất tinh vi.

Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 7.2019, tại thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang đối tượng Võ Tấn Thành (40 tuổi), thường trú ở thôn Năng Xã, đang có hành vi bán 2 bịch ma túy đá cho một đối tượng khác. Khám xét nhà của đối tượng Thành ở thôn Năng Xã, phát hiện 651 viên thuốc lắc, nhiều bịch ma túy, với tổng trọng lượng trên 1,2kg.

Đối tượng Võ Tấn Thành khai nhận, do muốn có tiền nhiều nên đã mua ma túy tại TP.Hồ Chí Minh đem về bán. Thành cùng vợ con sinh sống, làm ăn tại TP.Hồ Chí Minh, thời gian gần đây thường về quê ở dài ngày tại nhà cha ruột. Đối tượng Thành đã xây dựng trong nhà hệ thống hầm làm nơi giấu ma túy. Hằng ngày, Thành sống hòa đồng với các hộ dân xung quanh, nhằm tránh nghi vấn của cơ quan công an. Qua khám xét, lực lượng cảnh sát phát hiện đối tượng giấu một khẩu súng hơi, một hộp đạn trong nhà.

Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Thượng tá Phạm Mạnh Hùng cho biết: Ổ ma túy của Võ Tấn Thành có số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được triệt phá trên địa bàn tỉnh.


                Bài, ảnh: Thanh Hải

 

.