Nguy hiểm từ hố cáp ngầm trên đường Trường Sa

09:07, 10/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vỉa hè một bên dọc tuyến đường Trường Sa (TP.Quảng Ngãi) đang bị hư hỏng trầm trọng, xuất hiện nhiều hố cáp ngầm bị nứt gãy và sụp vỡ tạo thành những hố sâu nguy hiểm cho người đi đường. Thực trạng này đã xảy ra hơn 2 tháng nay, nhưng vẫn chưa được khắc phục.
Tuyến đường Trường Sa, đoạn qua xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), theo nhiều người dân dọc hệ thống cáp ngầm của đoạn đường này đã liên tục xảy ra tình trạng sụp gãy hay vỡ bể phần gạch lát, nguy cơ tai nạn luôn rình rập người đi đường.
 
Theo quan sát, với một đoạn đường dài chừng 1km đã có tới gần 10 hố cáp điện ngầm “lộ thiên” trên vỉa hè. Bên cạnh là nhiều viên gạch bị vỡ nát nối dài cả đoạn vỉa hè, khiến người tham gia giao thông qua đoạn đường này không khỏi lo lắng. 
 
Ông Trần Ngọc Tâm, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), một người thường xuyên tập thể dục trên đoạn đường này, cho biết: “Trước kia, vỉa hè nơi đây rất là khang trang. Mấy tháng nay, xuất hiện các hố sâu trên vỉa như thế này là rất nguy hiểm cho người dân, nhất là các cháu nhỏ".
 
Anh Nguyễn Hải, thôn 6, xã Nghĩa Dũng, cho biết: “Tình trạng này xảy ra đã gần 2 tháng nay nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục. Tuyến đường này có rất đông người tập thể dục vào buổi sáng hoặc chiều tối, nếu sơ sẩy rất có thể tự gây tai nạn cho mình. Nhà tôi có con nhỏ nên cũng lo. Mong sao, tình trạng này sớm giải quyết để người dân chúng tôi yên tâm”.
 
Anh Nguyễn Hải
Anh Nguyễn Hải lo lắng khi nhiều điểm vỉa hè bị hư hỏng, tạo thành hố sâu hơn 0.8m tồn tại nhiều tháng qua, gây nguy hiểm cho người đi đường.
 
Trước sự việc này, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng Trần Đình Trường, cho biết: “Nguyên nhân xuất hiện các hố cáp ngầm điện quang bị vỡ bể, tạo thành hố sâu trên vỉa hè đường Trường Sa, đoạn qua địa bàn xã là do một số xe tải chở vật liệu xây dựng tự ý mở đường ngang đi qua, di chuyển lên vỉa hè. 
 
Hiện tại, xã đang hoàn tất báo cáo để thông tin cho Sở Giao thông vận tải (cơ quan chủ quản) và các đơn vị quản lý của thành phố. Xã cũng đã kịp thời chỉ đạo Công an xã phối hợp với các thôn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra trên tuyến đường này. 
 
Thời gian tới, cơ quan quản lý cần có biện pháp xử lý tình trạng xe tải chạy lên vỉa hè, cũng như sửa chữa nâng cấp lại các đoạn vỉa hè bị hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và mỹ quan đô thị chung của thành phố”, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà Trần Đình Trường mong muốn. 
 
Dưới đây là những hình ảnh Báo Quảng Ngãi điện tử ghi nhận được:
 
Chiếc hố như thế này trên vỉa hè đoạn qua thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) quả thật rất nguy hiểm.
Chiếc hố như thế này trên vỉa hè đoạn qua thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) quả thật rất nguy hiểm.

 

Nhiều hố
Các hố sâu 0.8m, vô tình trở thành "cái bẫy" nguy hiểm cho người đi đường.

 

gãy
Nhiều đoạn vỉa hè, hầu như không còn miếng gạch nào, chỉ trơ lại những thanh sắt 

 

  Để cảnh báo, người dân địa phương chỉ dùng tạm cành cây khô che đậy tạm thời. nhiều hố sâu chỉ được che đậy tạm thời.
Để cảnh báo, người dân địa phương chỉ dùng tạm cành cây khô che đậy tạm thời.

 

 
Việc xuất hiện nhiều hố cấp điện ngầm lộ thiên như thế này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị.
Việc các hố sâu xuất hiện trên vỉa hè, không chỉ gây nguy hiểm cho người dân, nhất là người đi bộ và trẻ em, những hố sâu này còn mất mỹ quan đô thị chung của thành phố. 
 
 Bài, ảnh : Thủy Tiên
 

.