Người dân phát hiện đoàn xe vận chuyển, đổ trộm rác thải công nghiệp

09:06, 23/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đêm ngày 21.6, người dân ở xóm 4, thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) phát hiện 3 xe tải vận chuyển, đổ trộm rác thải công nghiệp trong khu vực thi công công trình nghĩa địa của địa phương. 
Khoảng 20 giờ đêm ngày 21.6, hai xe tải dán "lô gô" mang thương hiệu Khánh Vân và Thủy Bền đã lén lút vận chuyển, đổ trộm gần hàng chục khối rác thải công nghiệp xuống khu vực đang thi công nghĩa địa thuộc thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). 
 
Anh N.V.T,  người dân địa phương cho biết: “Khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu các tài xế vận chuyển phải thu gom và trả lại hiện trường như ban đầu. Đến sáng ngày 22 thì nhóm tài xế này đã thu gom và chở đi”.
 
Người dân bắt khắc phục lại hiện trường.
Người dân buộc khắc phục lại hiện trường.
 
Sáng ngày 22.6, người dân ở xóm 4, thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) đang giữ xe tải thứ 3, mang biển số 76C 056.48 (chưa rõ người điều khiển). Trên xe có dán thương hiệu Khánh Vân, chở đầy rác thải công nghiệp. Theo người dân địa phương, quá trình bắt quả tang 2 xe tải đã đổ trộm, người dân đã kịp thời chặn xe thứ 3 đang trên đường vận chuyển đến nơi đổ. 
 
Người dân chặn xe thứ 3 đang trên đường đến điểm đổ.
Người dân chặn xe thứ 3 đang trên đường đến điểm đổ.
 
Bà Đ.T.P, người dân địa phương bức xúc: “Sau khi bị chặn, một số thanh niên có hành vi hăm dọa người dân nên phải nhờ cơ quan chức năng giải quyết”.  
 
Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng địa phương và lực lượng Công an đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.
                                                                                                                V.N 
 

.