Bất an khi lưu thông trên cầu Trà Khúc 2 và Thạch Bích

10:06, 04/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành lan can một số đoạn của cầu Trà Khúc 2 bị hư hỏng được sửa chữa tạm bợ. Khu vực đầu cầu phía nam thì bị che khuất tầm nhìn. Trong khi đó, cầu Thạch Bích mới đưa vào vận hành thử nghiệm trước khi khánh thành, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn do độ dốc hai bên đầu cầu quá lớn và tầm nhìn bị che khuất.

TIN LIÊN QUAN

Mất an toàn giao thông

Theo quan sát của phóng viên, trên cầu Trà Khúc 2 dài 1,2km có ít nhất 3 vị trí thanh lan can cầu bị gãy để lộ ra những khoảng trống khá rộng. Còn khu vực phía nam cầu do cây gỗ lớn, tre được người dân trồng lên quá cao, trong khi đoạn đường dẫn vào cầu lại có độ cong lớn, nên tầm nhìn bị che khuất, khiến nhiều tài xế lo ngại.

Trụ lan can cầu và thành lan can cầu Trà Khúc 2  bị gãy được đơn vị quản lý sửa chữa tạm bợ.
Trụ lan can cầu và thành lan can cầu Trà Khúc 2 bị gãy được đơn vị quản lý sửa chữa tạm bợ.


Ông Nguyễn Văn Việt, tài xế xe tải thường xuyên qua lại cầu Trà Khúc 2 cho biết: “Với lan can cầu tạm bợ như hiện nay thì rất lo ngại. Đối với khu vực phía nam, đề nghị chặt bỏ một số cây, để mở rộng tầm quan sát”.

Cũng trên cầu Trà Khúc 2, hàng trăm hộp đèn điện chiếu phản quang cũng bị hư hỏng, lộ ra những chùm dây điện khiến người dân lo ngại, bởi việc rò rỉ điện vào hệ thống lan can cầu có thể dẫn đến tai nạn do điện giật.

Còn tại cầu Thạch Bích, độ dốc hai đầu cầu quá lớn khi giao với đường Tế Hanh và Tôn Đức Thắng, khiến người dân lo ngại tai nạn có thể xảy ra. Ngoài ra, ở hai đầu cầu tầm nhìn có phần hạn chế, nên người dân khi lưu thông qua cầu từ hai phía bắc - nam sẽ không thể quan sát phương tiện di chuyển từ hướng tây sang đông, nên dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Sẽ khắc phục để đảm bảo an toàn

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Cầu Trà Khúc 2 do Cục Quản lý đường bộ III thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Việc hư hỏng lan can cầu, hộp đèn vỡ, Sở đã nắm. Tuy nhiên, do cầu thuộc quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ III, nên Sở đã có văn bản báo cáo tình hình, yêu cầu đơn vị quản lý sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện khi tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III Nguyễn Thanh Bình cho rằng: Tình trạng lan can cầu bị gãy diễn ra từ lâu và phần lớn là do phương tiện lưu thông trên tuyến tông vào. Còn hộp đèn tiếp điện của hộp phản quang do thời gian sử dụng đã lâu, nên hư hỏng.

“Thời gian qua, Cục Quản lý đường bộ III đã kiểm tra, phát hiện và yêu cầu Công ty quản lý đường bộ Quảng Ngãi (đơn vị quản lý trực tiếp) sửa chữa, gia cố lan can thành cầu và sửa chữa, lắp đặt lại hộp phản quang dẫn hướng để đảm bảo an toàn. Về quản lý nhà nước, chúng tôi tiếp tục theo dõi, yêu cầu đơn vị quản lý trực tiếp có phương án khắc phục hư hỏng trên trong thời gian sớm nhất”, ông Bình cho hay.

Đối với tình trạng mất ATGT tại cầu Thạch Bích, nhất là sau khi xảy ra vụ TNGT thương tâm làm một học sinh tử vong, nhiều người dân cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm khắc phục bằng cách xây dựng vòng xuyến hai bên đầu cầu, hoặc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, nhằm hạn chế tình trạng TNGT.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.