Cảnh giác với nạn trộm cắp bàn, ghế

09:05, 23/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi liên tục xảy ra những vụ trộm cắp bàn, ghế nhựa, inox gây hoang mang cho người dân, nhất là đối với các chủ quán cà phê, nhà hàng. Điều đáng nói, đối tượng ra tay rất nhanh và thường hành động những lúc quán vắng khách, gia chủ không đề phòng. 
 
Kể lại chuyện bị bọn trộm lấy cắp bàn, ghế, anh Trần Văn Quy, thôn Liên Hiệp 2, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) vẫn không tin mình bị kẻ trộm đột nhập và dù rất cẩn thận những vẫn bị trộm “ghé thăm” 2 lần.
 
Anh Quy cho biết: “Lần đầu tiên bị mất 20 cái ghế tôi đã đề phòng rồi nhưng vẫn bị bọn chúng lấy tiếp 70 chiếc ghế, 15 cái bàn nhựa, môtơ cùng nhiều vật dụng có giá trị khác. Mình đâu thể làm gì được, chúng canh đêm hôm trộm cắp thì mình biết làm gì nữa". 

Mỗi cái ghế nhựa tựa lưng có giá 60.000-80.000 đồng/ cái, tùy theo loại. Từ đầu năm đến nay, ở đây tháng nào cũng có người mất hết, không ít thì nhiều. Đó là người dân đã cảnh giác, cất cẩn thận mà cũng bị mất”, ông Quy cho biết thêm.

Bàn ghế
Một thủ đoạn trộm cắp khá phổ biến hiện nay là kẻ xấu thường nhắm vào bàn, ghế ở các cửa tiệm, quán ăn dọc đường. Ảnh minh họa
 
Trường hợp của anh Trần Tiểu, ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) thì đối tượng trộm hành động tinh vi, táo bạo hơn. Chứng kiến toàn bộ vụ việc xảy ra, anh Binh, một người hàng xóm của anh Tiểu kể lại: Khoảng 9 giờ sáng cách đây vài hôm, trong lúc cả nhà anh Tiểu đi vắng thì có 2 thanh niên đi xe tải thùng, mặt bịt khẩu trang, tới nhà mở khóa vào nhà rất điềm tỉnh. Một lúc sau, thấy 2 thanh niên khuân vác bàn ghế, một bao tải bỏ lên xe rồi đi. Đến tận chiều tối, khi vợ chồng anh Tiểu hô hoán bị mất 1 bộ bàn inox, 1 bộ lư đồng... thì tôi mới ngớ người vì không ngờ chúng là trộm”. 
 
Thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp ngày càng đơn giản, tinh vi. Chúng hành động ngay giữa "thanh thiên bạch nhật", chỉ cần thấy sơ hở của gia chủ là chúng ra tay ngay. Chẳng hạn, trường hợp của chị T, trên đường Nguyễn Trãi dù có cửa cổng khá chắc chắn nhưng ai đó đi ra vào không đóng cửa đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ trộm đột nhập lấy tài sản.
 
“Tụi nó nhanh lắm, đứa con tôi mới vừa đi vào thì có hai thanh niên đi xe Wave, mặt bịt khẩu trang, đi lân la rồi bất ngờ ôm chiếc bàn inox ngoài sân vọt lên xe chạy mất hút. Tôi ngớ người, chẳng biết làm gì vì quá bất ngờ”, chị T nhớ lại.
 
Theo nhiều người dân, trước khi cơ quan chức năng có biện pháp xử lý thì bản thân nên nâng cao cảnh giác, đề phòng. Sau lần bị trộm lấy cắp ghế trắng trợn giữa ban ngày, chị Trinh- chủ một quán ăn trên đường Tế Hanh chia sẻ: Bán dọc đường là dễ bị lấy cắp nhất, khi nào có khách thì mình mới mang ghế ra còn không thì xếp thành chồng rồi để gần chỗ mình ngồi là an toàn".
 
 
Bài, ảnh: P.TIÊN

.