Cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên Bưu điện gọi điện lừa đảo khách hàng

08:04, 27/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là nhân viên Bưu điện nhằm tránh những trường hợp lừa đảo đáng tiếc xảy ra. 
 
Gần đây, Bưu điện Việt Nam tiếp nhận một số phản hồi từ khách hàng, người dân về việc nhận được cuộc gọi từ nhiều số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên Bưu điện, mời khách hàng tới bưu cục nhận giấy triệu tập của tòa án. 
 
Đối tượng tự xưng là nhân viên Bưu điện sẽ đọc chính xác họ tên, tuổi, chứng minh nhân dân và thông báo khách hàng đang nợ một khoản tiền rất lớn của ngân hàng. Để tạo niềm tin cho khách hàng, đối tượng trên tiếp tục chuyển cuộc gọi đến một số điện thoại khác nhằm khai thác thông tin và yêu cầu cung cấp số sổ tiết kiệm nhằm mục đích lừa đảo.
 
Bưu điện Việt Nam khẳng định mọi bưu gửi của khách hàng đều được chuyển tới tận địa chỉ khách hàng đã yêu cầu.
 
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là nhân viên Bưu điện nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khi gặp phải trường hợp như vậy, khách hàng nên dập máy, không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng, đặc biệt không cung cấp sổ tiết kiệm hoặc chuyển tiền vào các tài khoản khác theo yêu cầu của người lạ.
 
⚠️ Khi nghi vấn, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Bưu điện Việt Nam: 1900 54 54 81, hoặc email: vanphong@vnpost.vn để được hỗ trợ kịp thời.
 
PV

.