Bản án tử hình cho đối tượng giết người chỉ vì… tiếng nẹt pô xe

10:04, 23/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Nghĩ rằng anh Đặng Trung Chương chạy xe qua nhà nẹt pô để khiêu khích mình, Trần Trung Việt bực tức chạy xuống nhà bếp lấy một con dao rồi tìm anh Chương để ‘hỏi chuyện’. Hậu quả, Việt đã gây nên cái chết của anh Chương.
Sáng 18.4, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Trung Việt (1989) ở thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, án tử hình về tội “Giết người”.
 
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 8.2.2019, Trần Trung Việt đang ngồi uống bia 1 mình tại nhà ở thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn thì thấy anh Đặng Trung Chương (1994), ở cạnh nhà của Việt chạy xe mô tô ngang qua nhà Việt và nẹt pô xe.
 
Nghĩ anh Chương chạy xe qua nhà nẹt pô để khiêu khích mình, Việt bực tức chạy xuống nhà bếp lấy 1 con dao rồi qua nhà tìm anh Chương để "hỏi chuyện", nhưng lúc này anh Chương không có ở nhà.
 
Trần Trung Việt tiếp tục đi tìm anh Chương, khi đến khu vực ngã 3 đường liên xóm 1B, thuộc thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn thì phát hiện anh Chương đang đi bộ nên Việt tiến đến gần và dùng dao đâm anh Chương, khiến anh Chương bị thương nặng. 
 
Anh Chương được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 12.2.2019 anh Chương đã tử vong.
 
Bị cáo Trần Trung Việt tại phiên toàn xét xử
Bị cáo Trần Trung Việt tại phiên toàn xét xử
 
Sau khi gây án, Việt về nhà và đến công an huyện Bình Sơn đầu thú, giao nộp hung khí gây án, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Trần Trung Việt với án tử hình; đồng thời, buộc bị cáo Việt phải bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền gần 200 triệu đồng.
 
H.P

.