10 cây keo và bản án 20 năm tù

10:04, 13/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Phát hiện rẫy keo mình bị chặt mất 10 cây keo, Nguyễn Phú Hùng đã mang rựa tìm và chém chết người chặt keo của mình. Với hành vi phạm tội của mình, Hùng đã chịu sự trừng phạt của pháp luật bằng bản án 20 năm tù. 
Ngày 12.10.2018, Nguyễn Phú Hùng (1966) ở thôn Bình Yên, xã Bình Khương (Bình Sơn), phát hiện rẫy keo của mình tại đập Hồ Chuối, thuộc thôn Bình Yên, xã Bình Khương bị chặt 10 cây keo nên trình báo chính quyền địa phương. Sau đó, Hùng tìm hiểu và biết được ông Lê Tấn Tiến (1969), trú cùng địa phương là người đã chặt keo của mình nên Hùng tiếp tục gửi đơn đến UBND xã Bình Khương yêu cầu giải quyết.
 
Khi vụ việc đang được UBND xã xác minh, xử lý thì khoảng 6 giờ ngày 27.10.2018, Hùng đi ăn sáng về và gặp ông Tiến nên giữa hai người xảy ra cãi vã. Lúc này Hùng nảy sinh ý định giết chết ông Tiến.
Ngay sau đó, Hùng điều khiển xe mô tô đi về nhà để lấy 1 cây rựa và chai thuốc diệt cỏ. Hùng điều khiển xe quay trở lại quán ăn sáng, đến chỗ ông Tiến đang ngồi rồi cầm rựa chém liên tiếp vào vùng đầu khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà, tử vong tại chỗ.
 
Lúc này, anh Nguyễn Hồng Tuấn đi vào quán nhìn thấy sự việc nên đã hô hoán, thấy vậy Hùng liền vứt cây rựa rồi chạy ra ngoài xe lấy chai thuốc diệt cỏ uống để tự tử nhưng được mọi người ngăn cản. Sau đó, Hùng đến Công an huyện Bình sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Bị cáo Nguyễn Phú Hùng  tại phiên toàn xét xử phúc thẩm
Bị cáo Nguyễn Phú Hùng tại phiên toàn xét xử phúc thẩm
 
Ngày 19.12.2018, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phú Hùng 20 năm tù; đồng thời buộc bị cáo Hùng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 200 triệu đồng.
 
Cho rằng bản án trên là quá nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của mình nên bị cáo Nguyễn Phú Hùng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Mới đây, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Phú Hùng về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.
 
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Phú Hùng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới; đồng thời cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phú Hùng với mức án 20 năm tù là không nặng so với tính chất và mức độ phạm tội mà bị cáo đã gây ra nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên mức án 20 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên. Đối với phần dân sự, không có kháng cáo của bị cáo và đại diện của người bị hại nên HĐXX không xem xét.
 
PV

.