Triệt phá nhiều nhóm trộm xe máy

10:03, 11/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm trộm cắp, trong đó nổi lên là trộm cắp xe máy diễn biến khá phức tạp. Lực lượng công an tỉnh đã điều tra, triệt phá nhiều nhóm tội phạm trộm cắp xe máy.

TIN LIÊN QUAN

Hai "siêu trộm" là Võ Vàng (55 tuổi), ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) và Phạm Đình Hiếu (55 tuổi) quê tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy tại Quảng Ngãi. Rạng sáng ngày 3.3, trong lúc hai đối tượng này tập kết số xe trộm cắp để gửi xe khách đưa vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ, thì bị tổ công tác của Công an huyện Nghĩa Hành trong lúc tuần tra phát hiện, nghi vấn và bắt giữ.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 20 vụ trộm môtô, xe máy trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, để có tiền mua ma túy sử dụng. Võ Vàng và Phạm Đình Hiếu là hai đối tượng có gần chục tiền án, tiền sự về tội trộm cắp xe máy.

Bài, ảnh: Thành Sự    Hai đối tượng Võ Vàng và Phạm Đình Hiếu bị công an bắt giữ vì hành vi trộm cắp xe máy.
 Hai đối tượng Võ Vàng và Phạm Đình Hiếu bị công an bắt giữ vì hành vi trộm cắp xe máy.


Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Nghĩa Hành), Thiếu tá Trần Văn Hóa cho biết: Thủ đoạn của 2 đối tượng này là cùng đi trên một xe máy quan sát hai bên đường, khu vực chợ, cửa hàng, nhà dân... thấy xe không người trông là lập tức dùng chìa khóa vạn năng mở khóa để trộm xe.

Ngoài các đối tượng nghiện ma túy gây án, gần đây công an các huyện, thành phố cũng đã điều tra triệt phá nhiều nhóm, đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện hoạt động của một số nhóm tội phạm đến từ địa phương khác, với thủ đoạn tinh vi, chỉ nhắm vào những chiếc xe đắt tiền.

Mới đây, Công an huyện Đức Phổ triệt xóa một ổ nhóm trộm cắp xe máy, gồm Trần Quang Trung và Nguyễn Đức Tùng, đều 19 tuổi, trú xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Hai đối tượng này thực hiện trên 15 vụ trộm xe máy trên địa bàn Quảng Ngãi và Bình Định. Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Đức Phổ), Thiếu tá Nguyễn Quốc Vương cho biết: Đây là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, phá khóa xe chỉ trong vài giây. Khi trộm cắp được xe máy, chúng tìm chỗ vắng tháo biển số, rồi gắn biển số giả đã chuẩn bị sẵn, sau đó rao bán xe trên mạng xã hội.  

Theo công an các địa phương, các vụ trộm cắp xe máy xảy ra gần đây phần lớn là do ý thức cảnh giác của người dân chưa cao. Từ tháng 2.2019 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 7 nhóm, đối tượng về hành vi trộm cắp xe máy. Bên cạnh sự vào cuộc đấu tranh quyết liệt của lực lượng công an, thì người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên chủ quan, mất cảnh giác, tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.  

Bài, ảnh: Thành Sự


.