Tạm giữ hình sự đối tượng đánh 2 Cảnh sát giao thông

09:03, 13/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vào khoảng 20h, ngày 11.3, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm tra trên tuyến đường Phan Đình Phùng, 2 cán bộ Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi bị đối tượng côn đồ có hành vi chống đối, đòi bắn và tấn công. Sau khi mở rộng điều tra, Công an  TP Quảng Ngãi đã tạm giữ hình sự  đối tượng côn đồ về hành vi chống đối người thi hành công vụ. 
 
Sau khi tổ CSGT tạm dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng Lê Thành Trung (sn 1988), trú tại xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi đã lăng mạ, đòi bắn và đánh 2 cán bộ CSGT Công an TP Quảng Ngãi rồi bỏ trốn. Làm 2 cán bộ CSGT bị thương trên ngực, tay và đứt cút áo. Trước khi tấn công, đối tượng còn huy động thêm 9 đồng bọn khác đến hiện trường. Vụ việc gây bất bình trong nhân dân. 

 

Đối tượng Trung tại Công an TP Quảng Ngãi
Đối tượng Trung tại Công an TP Quảng Ngãi
Là một trong 2 cán bộ bị tấn công khi làm nhiệm vụ, thiếu tá Lê Văn Mến, Phó Đội Trưởng Đội CSGT Công an Tp Quảng Ngãi kể: “Qua kiểm tra nồng độ cồn Bùi Phụ Quang có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4miligam/lít khí thở (1.019 mg/l), tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện thì một đối tượng khác ngồi trên xe bước xuống có lời lẽ hăm dọa, đòi lấy súng bắn tôi và đồng chí Hoàng, đối tượng còn thách thức: “tụi bây có tin tao lấy súng bắn vào đầu không”, “Hôm nay tao không đánh tụi bây thì tao làm con tụi bây”, 
 
Sau đó đối tượng gọi cho 9 đồng bọn khác đến, lục trên từng người đồng bọn để kiếm hung khí. Thấy không có hung khí, đối tượng lao đến đánh nhưng tôi né được, y tiếp tục cào đứt cút áo, gây trầy xước ngực và tay. Sau đó, đối tượng hất máy camera và đánh vào mặt đồng chí Lê Minh Thanh (cán bộ trong tổ CSGT đang làm nhiệm vụ) gây dập môi trên. Sau khi chống đối tổ làm nhiệm vụ, đối tượng bỏ trốn...”.
 
Xem clip đối tượng đánh 2 Cảnh sát giao thông:
 
 
Sau thời gian bỏ trốn, chiều ngày 12.3, đối tượng Trung, đã đến trình diện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi. Tại đây đối tượng đã thành khản hành vi phạm tội của mình. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ  hình sự đối với Lê Thành Trung (còn gọi là Bum Sự) về hành vi chống đối người thi hành công vụ. 
 
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn- Trưởng Công an TP Quảng Ngãi cho biết: “Trước sự việc đối tượng liên tục chống đối tổ làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình, quy định. Đặc biệt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ có bản lĩnh, không để đối tượng kích động, hình thành điểm nóng phức tạp về an ninh, trật tự. Hiện chúng tôi đã tạm giữ hình sự đối tượng Trung và tiếp tục phối hợp điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật”.
 
Việc xử lý đối tượng không chỉ thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật mà còn góp phần ren đe giáo dục, không để tình trạng côn đồ chống đối người thi hành công vụ tái diễn. Thời gian qua, trên điạ bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra không ít trường hợp có hành vi chống đối CSGT làm nhiệm vụ.
 
V.Nam
 
 

.