Lo ngại tai nạn giao thông ở nội thành

01:03, 20/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) do xe tải gây ra, nhất là vào giờ cao điểm, khiến người dân lo lắng.

Trong số 170km đường giao thông, với hơn 120 tuyến đường nội thành TP.Quảng Ngãi, thì hiện có một số tuyến đường được phục vụ nhu cầu đi lại chung cho cả xe mô tô, ô tô và xe tải các loại như đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Chí Thanh, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn... Điều đáng nói là vào giờ cao điểm, không ít xe tải chạy với tốc độ cao, mật độ dày và bóp còi inh ỏi... làm cho người dân sống hai bên đường và người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ.

 Vụ tai nạn giao thông giữa xe tải với xe ô tô vào giờ cao điểm khiến giao thông tại vòng xoay Ngã năm mới (TP. Quảng Ngãi) tắc nghẽn.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe tải với xe ô tô vào giờ cao điểm khiến giao thông tại vòng xoay Ngã năm mới (TP. Quảng Ngãi) tắc nghẽn.


Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các nút giao giữa các tuyến đường huyện với đường đô thị, thời gian qua thường xảy ra TNGT giữa xe tải với xe gắn máy, xe ô tô con dẫn đến chết người, hoặc thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân chính là vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện từ khu đô thị, KCN, các trường học, xí nghiệp tan ca... tăng cao, trong khi các tuyến đường này mặt cắt ngang chỉ có hai làn đường. Thậm chí, một số tuyến như Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Chí Thanh chỉ có một làn đường, nên khi xe tải chạy thì gần như choán hết đường, khiến người điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện rất dễ bị tai nạn.

Tình trạng mất an toàn giao thông do các phương tiện tải trọng lớn lưu thông vào nội thành trong giờ cao điểm là vấn đề cần sớm có lời giải. Nhiều người dân cho rằng, phương tiện hoạt động chủ yếu là xe chở vật liệu xây dựng, chở dăm gỗ, chở hàng ra vào KCN Quảng Phú là chính, tính cấp thiết để đi lại vào giờ tan tầm là không lớn. Thế nên, cần có biển cấm theo giờ đối với các loại phương tiện này trên những tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là cho những người đi xe máy.

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Trước tình trạng mất an toàn giao thông và để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, thời gian qua Sở đã phối hợp với UBND TP.Quảng Ngãi khảo sát nắm tình hình và tiến hành lắp đặt biển báo hiệu đường bộ, cấm phương tiện di chuyển vào những tuyến đường trong giờ cao điểm. Đơn cử như cấm phương tiện từ 16 chỗ ngồi trở lên lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh vào giờ cao điểm...

“Ngoài ra, Sở GTVT cũng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm đối với các phương tiện chạy ẩu, dừng đỗ sai quy định, các phương tiện chở quá tải, quá khổ. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát và nghiên cứu để có hướng sắp xếp hoạt động lưu thông của các phương tiện cơ giới có tải trọng lớn phù hợp hơn trên các tuyến đường nội thành TP.Quảng Ngãi”, ông Phương nói.


Bài, ảnh: PV


 


.