Tăng cường phòng ngừa tệ nạn cờ bạc sau Tết

08:02, 25/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, tình trạng cờ bạc lại diễn ra rất phức tạp. Nắm rõ thực trạng này, Công an xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, góp phần làm trong sạch địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Thay vì tham gia cờ bạc vào dịp sau tết Nguyên đán như những năm trước, năm nay nhiều người dân ở gần dinh Ông, xóm Cát, thuộc thôn 4, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) lại hội tụ hàn huyên với nhau bên tách trà, cà phê để bàn chuyện làm ăn.

Anh Nguyễn Tấn Huy, người dân địa phương chia sẻ: “Những năm trước, khi đến thắp hương tại dinh Ông nhiều người thử vận may đỏ đen, rồi dẫn đến ăn thua bằng tiền, sát phạt nhau, không ít trường hợp dẫn đến mâu thuẫn, gây mất đoàn kết trong khu dân cư. Thực trạng này đã ảnh hưởng xấu đến lớp trẻ, nhất là học sinh, nên nhiều người đã không tham gia vào trò đỏ đen này nữa”.

Công an xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) gặp gỡ, nhắc nhở người dân không tham gia đánh bạc.
Công an xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) gặp gỡ, nhắc nhở người dân không tham gia đánh bạc.


Xác định được tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, Công an xã Nghĩa Dũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin, nhắc nhở người dân, nhất là chủ các quán cà phê chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để tội phạm lợi dụng hoạt động, nhất là tội phạm đánh bạc. Ông Phan Văn Đông, chủ quán cà phê H.T ở xã Nghĩa Dũng cho biết: “Công an xã đã tổ chức cho chúng tôi ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nên không còn tình trạng tổ chức đánh bạc như lúc trước”.

Trưởng Công an xã Nghĩa  Dũng, Thiếu tá Nguyễn Văn Sâm cho biết: Bên cạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, chúng tôi còn phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ, thấy nơi nào tập trung đông người, có biểu hiện đánh bạc là nhắc nhở ngay. Ngoài ra, chúng tôi còn gọi hỏi răn đe, giáo dục các đối tượng nổi cộm trên địa bàn, tổ chức cho số đối tượng này ký cam kết không vi phạm  pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi về kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Công an xã Nghĩa Dũng đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, tham mưu chính quyền địa phương, trong đó đẩy mạnh công tác phối hợp phòng ngừa, nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, tệ nạn và tội phạm cờ bạc được kiềm chế.


Bài, ảnh: Văn Nam
 


.