Giữ vững an ninh trật tự trong dịp Tết

02:02, 11/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an tỉnh, nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh đã được giữ vững; người dân phấn khởi đón Tết trong bầu không khí an lành, yên vui.
TIN LIÊN QUAN

Với quyết tâm chủ động phòng ngừa, không để xảy ra sự cố bất ngờ, phát sinh “điểm nóng”, ngay từ giữa tháng 12.2018, Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, tập trung đấu tranh triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý và các tệ nạn xã hội; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả...
 
 Lực lượng công an tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trong dịp Tết.
Lực lượng công an tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trong dịp Tết.

Lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp các ban, ngành liên quan tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm; chấp hành nghiêm các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; đồng thời phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn để phòng ngừa, răn đe, kịp thời bắt giữ tội phạm và xử lý vi phạm pháp luật. Nhờ đó, tình hình ANTT, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết được đảm bảo, các mục tiêu trọng điểm, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, đón mừng năm mới của nhân dân, cũng như hoạt động thăm, chúc Tết của các đồng chí lãnh đạo được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Theo thống kê của Công an tỉnh, từ ngày 2 - 10.2 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 6 Tết) trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, tăng 9 vụ so với năm 2018. Trong đó, có 6 vụ trộm cắp tài sản; 10 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ gây rối trật tự công cộng, 2 vụ đánh bạc; làm bị thương 9 người, thiệt hại 3 xe môtô, 3 điện thoại di động, 5 chỉ vàng và 8 triệu đồng; lực lượng công an thu giữ trên 100 triệu đồng.
 
Công an tỉnh đã điều tra, khám phá 14/14 vụ; bắt, xử lý 14 đối tượng. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 23 vụ (35 đối tượng) đốt pháo trái phép, tăng 7 vụ (20 đối tượng so với năm 2018), tập trung chủ yếu ở huyện Mộ Đức, Đức Phổ... Trong đêm giao thừa, Công an huyện Nghĩa Hành đã phát hiện và lập biên bản 5 đối tượng về hành vi đốt pháo nổ trái phép tại khu vực trước cổng Trường THPT số 1 Nghĩa Hành, thu giữ 34 quả pháo nổ, tạm giữ 3 xe môtô.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông đã bố trí các tổ tuần tra có mặt 24/24 giờ dọc tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh để kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách; kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nhờ đó, tình hình giao thông trong dịp Tết được đảm bảo, việc đi lại vui Xuân, đón Tết của người dân được thuận lợi.

Từ ngày 5 - 10.2 (tức từ ngày mùng 1 - mùng 6 Tết), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 19 người (tăng 3 vụ, tăng 7 người bị thương và giảm 1 người chết so với năm 2018). Trong dịp Tết, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ đuối nước làm chết 3 người và 1 vụ hỏa hoạn tại một cửa hàng sửa chữa điện lạnh ở xã An Hải (Lý Sơn). Vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng gây thiệt hại về tài sản khoảng 400 triệu đồng.

Bài, ảnh: HÀ XUYÊN

.