Phan Văn Anh Vũ lĩnh 17 năm tù, Trần Phương Bình nhận án chung thân

04:12, 20/12/2018
.

Ngày 20-12, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP.HCM đã tuyên mức án 17 năm tù đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), tổng hợp hình phạt của bản án trước đó, bị cáo này bị tuyên tổng cộng 25 năm tù.

 

 Phan Văn Anh Vũ tiếp tục nhận thêm bản án 17 năm tù
Phan Văn Anh Vũ tiếp tục nhận thêm bản án 17 năm tù.
Bị cáo Trần Phương Bình bị tòa tuyên án chung thân cho hai tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến bị tuyên tổng hợp hình phạt là 30 năm tù. Các bị cáo khác cũng bị tuyên án tù giam và án phạt tù không giam giữ, nhẹ nhất là 2 năm tù cho hưởng án treo.
 
Ông Trần Phương Bình bị tuyên tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Ảnh: T.S
Ông Trần Phương Bình bị tuyên tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Ảnh: T.S


Ngoài việc tuyên án phạt tù cho 26 bị cáo, HĐXX còn yêu cầu VKSND Tối cao, Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của nhiều cá nhân và tổ chức để làm rõ trách nhiệm hình sự liên quan đến  vụ án.

Riêng về khoản tiền 13,4 triệu USD  mà bị cáo Phan Văn Anh Vũ khai có mượn từ ông Trần Phương Bình, HĐXX cho rằng, tại tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã khai nhận có mượn số tiền 13,4 triệu đôla Mỹ từ Trần Phương Bình, nhưng không rõ được số tiền này được sử dụng vào việc gì, đây lại là thiệt hại của ngân hàng.

 

Theo VTV.vn

 

 


.