Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên

02:09, 10/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để chấn chỉnh tình trạng học sinh, sinh viên (HSSV) vi phạm các quy định về giao thông, từ đầu năm học 2018-2019, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến HSSV.

Hiện nay, chúng ta không quá khó để bắt gặp hình ảnh HSSV vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Nhiều học sinh điều khiển xe máy đến trường, đi xe không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi dàn hàng hai, hàng ba, chở đôi, chở ba... Các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, cộng với bản tính thích thể hiện mình, nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn.

 

 Lực lượng cảnh sát giao thông cấp phát tờ rơi cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Lực lượng cảnh sát giao thông cấp phát tờ rơi cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.


Để nâng cao nhận thức của HSSV trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ngay từ đầu năm học 2018 – 2019, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với các trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật về trật tự  an toàn giao thông (ATGT). Tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đã tuyên truyền pháp luật về ATGT cho hơn 500 sinh viên.
 

Từ ngày 15.8 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh đã tổ chức 5 lượt tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho trên 3.500 HSSV.  Sau các buổi tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức cho HSSV ký cam kết về việc chấp hành quy định ATGT.

Cùng với việc tuyên truyền các văn bản, nghị định mới ban hành về lĩnh vực giao thông đường bộ, lồng ghép trong buổi tuyên truyền là chiếu phim về các vụ tai nạn giao thông, phân tích những nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh. Sinh viên Nguyễn Minh Thảo Nguyên – Trường Đại học Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Qua buổi tuyên truyền của lực lượng cảnh sát giao thông, em hiểu biết thêm về Luật Giao thông đường bộ, có thêm nhiều kinh nghiệm khi tham gia giao thông, nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Ban ATGT huyện Tư Nghĩa  cũng đã phát động và ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông và ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018. Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết: “Thời gian qua, Huyện đoàn phối hợp với cảnh sát giao thông huyện tổ chức nhiều đợt tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT cho đoàn viên, thanh niên. Các buổi tuyên truyền đều thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên khi tham gia giao thông”.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông còn cấp phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến tận tay HSSV. Theo Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền xử lý, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn: Cùng với sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông, nhà trường và các bậc phụ huynh phải thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành tốt pháp luật về trật tự ATGT và văn hóa giao thông, nhằm tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Mỗi em HSSV hãy là những tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.


Bài, ảnh: NGỌC THƯƠNG

 


.