Công an thông tin về vụ 3 người tử vong nghi ngộ độc tại Đà Nẵng

09:09, 28/09/2018
.

Tại buổi họp báo quý III/2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều 28-9, Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho hay, cả 3 trường hợp tử vong đều trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
 
Đại tá Nguyễn Đình Chính cho biết, khoảng 9h ngày 15-9, anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, quê ở Diễn Châu, Nghệ An) cùng vợ là chị Võ Thị Ngọc Mai (SN 1990) và con trai Đặng Văn Bách (SN 2014) đến khách sạn H (tại đường Hồ Nghinh, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để lưu trú. Gia đình anh Vạn đi cùng đoàn khách có tổng cộng 20 người, từ Nghệ An vào Đà Nẵng để du lịch.
 
Sau khi đến Đà Nẵng, gia đình anh Vạn được bố trí ở tại phòng 304 của khách sạn trên. Khoảng 6h30’ ngày 16-9, những người trong đoàn du lịch này trả phòng rời khách sạn, riêng gia đình anh Vạn còn lưu trú. Đến 7h30’ cùng ngày, các thành viên trong gia đình có triệu chứng đau nên anh Vạn gọi điện cho nhân viên lễ tân của khách sạn yêu cầu trợ giúp.

 

Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Thế Phong
Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Thế Phong
 
Sau đó, nhân viên lễ tân đến phòng 304 giúp gia đình anh Vạn và gọi xe đưa người bị nạn đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. Lúc này anh Vạn bị đau, chị Mai bất tỉnh, cháu Bách khóc ré to. Khoảng 20 phút sau khi đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ thì chị Mai tử vong, cháu Bách ngưng thở, anh Vạn có triệu chứng phức tạp nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.
 
Trong quá trình điều tra mở rộng, Công an phát hiện thêm một số trường hợp khác tương tự như vụ anh Đặng Ngọc Vạn. Cụ thể ngày 15-9, chị Phạm Thị Hồng Nhung, quê Nghệ An (tạm trú tại số 137 Lê Văn Hiến, Đà Nẵng), cùng bạn trai là anh Đặng Bình Minh đặt phòng 202 cũng tại khách sạn trên để lưu trú. Trong thời gian này, 2 người đi chơi và ăn bún tại một trung tâm thương mại, sau đó về lại khách sạn nghỉ ngơi. Đến 19h cùng ngày, anh Minh và chị Nhung có biểu hiện chóng mặt. Đến 9h15’, anh Minh và chị Nhung có triệu chứng nặng nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thành phố. Ngày 16-9, sức khoẻ anh Minh hồi phục xuất viện, còn chị Nhung tiếp tục điều trị cho đến ngày 21-9.
 
Trước đó, ngày 10-9, anh Nguyễn Kim Thu (SN 1990, trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có đến khách sạn trên thuê phòng 203 lưu trú, cùng mẹ là Nguyễn Thị Xuân và con trai Nguyễn Minh Khôi. Trong quá trình ở đây, bà Xuân dẫn cháu Khôi đến Công viên Biển Đông đi dạo và mua một bánh bao ăn. Đến 21h cùng ngày, bà Xuân và cháu Khôi có biểu hiện chóng mặt. Ngày 16-9, cháu Khôi do bệnh nặng đã tử vong, bà Xuân tiếp tục điều trị tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.
 
Theo Đại tá Nguyễn Đình Chính, sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu giữ nhiều mẫu vật để giám định. Hiện nay, các mẫu vật này được giám định tại Hà Nội và đang chờ kết quả giám định. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra, thu và niêm phong các mẫu vật tại các phòng 202, 203, 304 của khách sạn trên.
 
Công an cũng đã khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nạn nhân còn sống cũng như các nhân chứng liên quan khác; xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc trong thời điểm trên. Qua xác minh được biết trong tháng 8 vừa qua, khách sạn trên có thuê một công ty tại Đà Nẵng phun thuốc diệt côn trùng. Công an đã tiến hành thu mẫu thuốc để giám định và trích dữ liệu camera của khách sạn này để phục vụ công tác điều tra.
 
"Việc điều tra các vụ việc này phụ thuộc rất lớn vào kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự nên Công an thành phố đang chờ kết quả và sẽ sớm có thông tin để báo chí và người dân được biết”, Đại tá Nguyễn Đình Chính chia sẻ.
 
UBND TP Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân; hỗ trợ trước mắt mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình nạn nhân do thành phố hỗ trợ. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung thực hiện việc chăm sóc y tế, tiếp tục điều trị tích cực đối với người bố; các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
 
Thế Phong (Chinhphu.vn)

.